Barcelona loại Suarez thẳng tay: HLV Koeman âm mưu cô lập Messi

Koeman đang từng bước cô lập Messi, đồng thời khẳng định quyền lực ở Barca khi bán đi hàng loạt cầu thủ có mối quan hệ thân thiết với siêu sao người Argentina.

  

Luis Suarez nghẹn ngào nói lời chia tay Barca, chụp ảnh kỷ niệm với Messi:

Tối 26/9, Lionel Messi đã gửi lời chia tay Luis Suarez trên trang Instagram cá nhân, sau khi tiền đạo người Uruguay hoàn tất thủ tục gia nhập Atletico Madrid.

Tuy nhiên bên cạnh đó, Messi còn thòng thêm những câu trách móc đầy chua cay dành cho ban lãnh đạo Barca vì quyết định bán người đồng đội thân thiết, như "Cậu không đáng bị đá ra đường như cách họ đã làm". Trên thực tế, người đứng sau quyết định này, không ai khác ngoài tân HLV trưởng Ronald Koeman.

Barcelona loại Suarez thẳng tay: HLV Koeman âm mưu cô lập Messi - 1

Koeman quyết chặt hết "vây cánh" của Messi ở Barcelona bằng cách bán Suarez, Vidal, Rakitic

Thời điểm "chân ướt chân ráo" tới Barca, Koeman không giấu giếm tham vọng cải tổ triệt để đội bóng, đồng thời thông báo loại bỏ Suarez khỏi kế hoạch tương lai (điều này được chính Suarez thừa nhận trong ngày chia tay Barca). Trước đó, ông đã bắt đầu kế hoạch của mình khi đẩy đi Arturo Vidal (sang Inter Milan) lẫn Ivan Rakitic (sang Sevila).

Dễ dàng nhận ra Suarez, Vidal, Rakitic đều có mối quan hệ thân thiết với Lionel Messi, vì vậy bán họ chẳng khác nào loại bỏ "vây cánh" của siêu sao người Argentina ở sân Nou Camp. Trong bài viết "Sự cô đơn của Messi: Leo không còn vùng an toàn ở Barca", trang Marca nhận định quyết định bán Suarez của Barca (hay đúng hơn là Koeman) chẳng khác nào "đòn chí mạng" giáng vào Messi. 

Messi vẫn là số 1, nhưng vị thế ấy đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết, đặc biệt sau vụ lùm xùm đi - ở gây chấn động bóng đá châu Âu cách đây 1 tháng. Barca chẳng thể dành sự ưu ái cho cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng và việc thải loại Suarez, Vidal hay Rakitic chứng minh đội bóng đứng về phía Koeman trong cuộc chiến quyền lực với Messi.

Năm 1997, HLV Louis Van Gaal thực hiện cuộc cách mạng nhân sự triệt để ở Barca khi mang về hàng loạt ngôi sao người Hà Lan như Reiziger, Zenden, Frank De Boer, Kluivert Cocu. Giờ đây, Koeman cũng đi trên con đường của người đồng hương.

Barcelona loại Suarez thẳng tay: HLV Koeman âm mưu cô lập Messi - 2

Cô lập Messi, Koeman đang từng bước khẳng định quyền lực ở Barca

Trong suốt kỳ chuyển nhượng hè 2020, giới truyền thông loan tin Barca đặc biệt quan tâm tới Georginio Wijnaldum (Liverpool) và Memphis Depay (Lyon), những cầu thủ quốc tịch Hà Lan, được Koeman trọng dụng khi còn dẫn dắt ĐTQG nước này. 

Cô lập Messi, chiêu mộ cầu thủ Hà Lan, Koeman đang từng bước xác lập vị thế tuyệt đối tại sân Nou Camp. Tất nhiên, kế hoạch đầy tham vọng của Koeman chỉ trọn vẹn nếu Barcelona thi đấu thành công trên sân cỏ và lấy lại vị thế vốn có.

    Bình Luận