Coutinho & James cùng về Ngoại hạng Anh, chọn đá cho "Ngựa ô"

Cả Coutinho và James Rodriguez đều có thể đá Premier League mùa sau, và có thể cùng khoác áo những đội bóng "ngựa ô".

   

Thị trường chuyển nhượng hè 2020 không biết lúc nào mới mở với tình hình đại dịch Covid-19 và các giải bóng đá châu Âu bị hoãn hàng loạt. Tuy nhiên những cầu thủ có thể chuyển đội khi “chợ” mở cửa có không ít hảo thủ đáng chú ý, và trong số đó hẳn có cả James Rodriguez và Philippe Coutinho.

Coutinho & James cùng về Ngoại hạng Anh, chọn đá cho "Ngựa ô" - 1

Cả Coutinho và James đều bị đội bóng chủ quản đẩy sang cho Bayern mượn

Hai ngôi sao người Nam Mỹ này nổi lên từ giữa thập kỷ qua với những màn trình diễn ấn tượng ở cấp CLB và ĐTQG, James đoạt ngôi Vua phá lưới World Cup 2014 và Coutinho có những mùa giải khá hay cho Liverpool. Nhưng sự nghiệp của họ gần đây đã đi xuống do nhu cầu trọng dụng những “số 10” trong bóng đá hiện đại ngày một ít đi.

James đã liên tục làm dự bị dưới thời HLV Zinedine Zidane ở Real Madrid và ngay cả sau một mùa giải cho mượn ở Bayern Munich anh vẫn không kiếm được một chỗ đứng chân ổn định. Trong khi đó Coutinho sa sút tại Barcelona, cũng sang Bayern nhưng không tạo ấn tượng mạnh và “Hùm xám” dự kiến cũng sẽ không mua đứt.

Mới đây các nguồn tin tại Anh lẫn Tây Ban Nha bất ngờ cho biết có khả năng cả James và Coutinho sẽ đổ bộ lên đảo Anh khi thị trường mở cửa và cái sự bất ngờ nằm ở những đội bóng họ có thể gia nhập. Tờ Sport tại Barcelona cho biết Leicester City là đội muốn có Coutinho, bởi HLV Brendan Rodgers đã hâm mộ tài năng của Coutinho ở Liverpool.

Coutinho & James cùng về Ngoại hạng Anh, chọn đá cho "Ngựa ô" - 2

Coutinho có thể lại được đá Champions League nếu về Leicester City

Leicester dự định sẽ hỏi mượn Coutinho 1 mùa giải với điều khoản mua đứt, và họ dẫu khá nhiều tiền (chứ không nghèo như nhiều người nghĩ về Leicester) nhưng mức giá mua đứt có thể sẽ chỉ vào khoảng 40 triệu bảng đổ lại. Barca đã gần như thừa nhận thất bại với Coutinho nên kiếm lại đồng nào hay đồng đó.

Trường hợp của James Rodriguez thì lại có nhiều CLB Anh quan tâm hơn bởi anh già hơn Coutinho (28, sẽ sang 29 vào tháng 7 năm nay). Arsenal đã từng chú ý tới James nhưng mới đây Everton đã nhảy vào cuộc đua bởi HLV Carlo Ancelotti rất thích James và đã trọng dụng anh khi còn dẫn dắt Real Madrid. Wolverhampton cũng góp mặt bởi người đại diện của James, Jorge Mendes, có rất đông thân chủ đang đá ở CLB này.

Coutinho & James cùng về Ngoại hạng Anh, chọn đá cho "Ngựa ô" - 3

3 lựa chọn Premier League cho James Rodriguez

James sẽ hết hợp đồng với Real năm 2021 nên mức giá mua với các CLB sẽ khá rẻ, trong tầm giá thấp hơn cả dành cho Coutinho đã đề cập ở trên. Đáng nói là tờ Marca cho hay Everton có khả năng đoạt James cao nhất do họ cần người ở vị trí của anh, trong khi HLV Mikel Arteta không còn dùng tiền vệ công trong đội hình Arsenal gần đây.

Sẽ là một cảnh tượng khá lạ lẫm nếu cả James Rodriguez và Philippe Coutinho, từng là hai ngôi sao sáng của bóng đá Nam Mỹ, gia nhập 2 đội bóng không được xếp trong nhóm “Big Six”. Nhưng điều đó sẽ chỉ càng khiến cục diện Premier League thêm hấp dẫn.

    Bình Luận