Top 10 tài năng của lò La Fabrica không có chỗ đứng tại Real Madrid

Thành công của Barca từng khiến lò La Masia được coi là hình mẫu cho các học viện đào tạo trẻ ở Tây Ban Nha. Nhưng thực tế, lò La Fabrica của Real Madrid cũng từng sản sinh ra rất nhiều cầu thủ giỏi mà chỉ tiếc là họ không ở lại đủ lâu để tỏa sáng tại Bernabeu.
Top 10 tài năng của lò La Fabrica không có chỗ đứng tại Real Madrid
1
SAMUEL ETO’O

Gia nhập lò La Fabrica năm 1996 khi mới 15 tuổi, Samuel Eto’o được đăng ký cho đội Castilla. Nhưng khi đội Castilla bị tụt xuống giải Segunda B (hạng Ba), nơi không chấp nhận các cầu thủ ngoài EU, tiền đạo trẻ người Cameroon đã bị đem cho Leganes mượn. Eto’o sau đó tiếp tục bị đẩy tới Espanyol và Mallorca theo dạng cho mượn ở các mùa tiếp theo, trước khi được Mallorca mua đứt năm 2000. Sau 4 năm gắn bó với đội bóng này, anh chuyển tới Barca và phần còn lại thuộc về lịch sử.

2
JUAN MATA

Cũng được Real Madrid cuỗm về từ Oviedo ở tuổi 15, Juan Mata đã trải qua gần như mọi cấp độ ở lò La Fabrica. Anh đã khoác áo đội Cadete A (U16), Juvenil C (U17) rồi được nhấc thẳng lên đội Juvenil A (U19). Mata được đôn lên đội Castilla ở đầu mùa 2006/07 và dù đội bóng tụt khỏi giải Segunda, đã chơi cực hay khi trở thành chân sút số 2 của đội, chỉ kém Alvaro Negredo. Nhưng thay vì ở lại và chờ cơ hội lên đội 1, anh đã chuyển đến Valencia vào hè 2007.

3
ALVARO NEGREDO

Khác với Eto’o và Mata, Alvaro Negredo trưởng thành từ lò đào tạo Vallecano trước khi chuyển đến Real Madrid năm 2005 ở tuổi 20. Nhưng vì được đăng ký cho đội Castilla, nơi anh gắn bó 2 mùa giải, tiền đạo này vẫn được coi là sản phẩm của lò La Fabrica. Như đã nói ở trên, Negredo chính là chân sút số 1 của đội Castilla ở mùa 2006/07 với 18 bàn thắng. Nhưng nếu như Mata chủ động rời Real Madrid sau mùa giải ấy, thì Negredo lại bị bán cho Almeria kèm điều khoản mua lại.

4
ROBERTO SOLDADO

Cùng đá tiền đạo cắm, cùng sinh năm 1985 như Negredo nhưng Roberto Soldado không “rẽ ngang” như người đồng đội cũ. Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha chính là một sản phẩm xịn của La Fabrica, khi gia nhập lò đào tạo của Real Madrid từ CLB địa phương Don Bosco năm 15 tuổi. Chỉ có điều, số phận của anh lại chẳng khác gì Negredo. Tuy là chân sút chủ lực ở các tuyến trẻ, Soldado lại bị Los Blancos đem cho Osasuna mượn ở mùa 2006/07, trước khi bán đứt cho Getafe vào đầu mùa 2008/09.

5
JAVIER PORTILLO

Thêm một chân sút bị ruồng bỏ của La Fabrica. Javier Portillo thuộc thế hệ trước của Negredo, Soldado và từng được coi là niềm hy vọng mới khi phá kỷ lục ghi bàn cho các đội trẻ của Real Madrid vốn thuộc về Raul. Nhưng kể từ khi lên đội 1 năm 2002, tiền đạo sinh năm 1982 chưa bao giờ thể hiện được phong độ tuyệt vời ấy nữa. Kết quả là trong 4 năm gắn bó với đội 1, anh đã 2 lần bị đem cho Fiorentina và Club Brugge mượn, trước khi chuyển hẳn đến Gimnastic năm 2006.

6
MISTA

Nhắc đến Mista, người ta sẽ nghĩ tới tiền đạo mảnh khảnh nhưng rất khéo léo từng khoác áo Valencia và Atletico. Nhưng thực tế, chân sút này vốn trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid. Mista ra mắt đội Castilla, lúc đó được dẫn dắt bởi HLV Rafael Benitez, ở mùa 1996/97 và thi đấu ở giải Segunda. Nhưng sau khi đội Castilla tụt xuống Segunda B (hạng 3) và Mista cũng không có cơ hội lên đội 1, tiền đạo này quyết định đơn phương phá vỡ hợp đồng với Real Madrid và chuyển đến Tenerife.

 

7
JESE RODRIGUEZ

Ở tuổi 14, Jese Rodriguez từng là mục tiêu tranh cướp của nhiều CLB ở La Liga nhờ phong độ xuất sắc trong màu áo đội bóng địa phương Huracan. Cuối cùng, tiền đạo sinh ra ở Las Palmas quyết định từ chối Barca, Espanyol và Mallorca để gia nhập lò đào tạo của Real Madrid. Nhưng bất chấp khởi đầu đầy hứa hẹn cùng những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo các đội trẻ của Los Blancos, Jese lại chưa bao giờ tìm được một chỗ đứng trong đội 1 và quyết định đến PSG năm 2016.

8
JAVI GARCIA

Javi Garcia là một tài năng đầy triển vọng của lò La Fabrica, từng được ra mắt đội 1 khi mới 17 tuổi. Nhưng đen đủi cho tiền vệ này là anh trình làng đúng giai đoạn Galacticos 1.0 ở Bernabeu. Đó là lý do Javi Garcia chỉ được đá có 5 trận trong... 3 mùa từ 2004/05 đến 2006/07, trước khi bị bán cho Osasuna vào hè 2007. Chỉ 1 năm sau, Real Madrid đã kích hoạt điều khoản mua lại tiền vệ này nhưng cũng chỉ sau 1 mùa thi đấu tại Bernabeu, anh bị bán tiếp cho Benfica.

9
JOSELU

Giống Negredo, Joselu không gắn bó với La Fabrica từ khi còn nhỏ. Anh được Real Madrid đưa về từ Celta Vigo năm 19 tuổi với cái giá 1,5 triệu euro để bổ sung cho đội Castilla, nơi anh và Alvaro Morata chia sẻ vai trò chân sút số 1 ở mùa 2010/11. Cũng trong năm 2011, Joselu được ra mắt đội 1 của Los Blancos và ngay lập tức ghi bàn trong trận thắng 8-1 trước Almeria. Nhưng chỉ 1 năm sau, đội chủ sân Bernabeu quyết định bán tiền đạo này cho Hoffenheim với giá 6 triệu euro.

10
DAVID AGANZO

David Aganzo vốn cùng thế hệ 1981 với Iker Casillas ở lò La Fabrica. Nhưng trong khi người bạn thân sớm bước ra ánh sáng thì số phận của cựu tiền đạo này lận đận hơn nhiều. Aganzo được HLV Vicente del Bosque đưa lên đội 1 Real Madrid năm 2000, nhưng không cạnh tranh nổi với Raul, Fernando Morientes, Savio và Pedro Munitis. Vì thế, anh liên tục bị đem cho Extremadura, Espanyol, Valladolid và Levante mượn, trước khi gia nhập Racing năm 2004. Aganzo hiện là chủ tịch Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Tây Ban Nha (AFE).

XEM THÊM

5 ngôi sao Real có thể chuyển sang Ngoại hạng Anh mùa tới

Mbappe, Salah và những cầu thủ tiềm năng thay thế Messi ở Barca

'Ronaldo rời La Liga để tránh phải cạnh tranh trực tiếp với Messi'

    Bình Luận