Messi chỉ chưa ghi bàn trước 8 đối thủ nào trong sự nghiệp?

Việc ghi bàn vào lưới Cadiz vào cuối tuần trước giúp Messi rút gọn danh sách các đối thủ chưa từng bị anh ghi bàn xuống con số 8.

Messi không thể giúp Barca giành chiến thắng trước Cadiz tại La Liga vào cuối tuần trước. Nhưng pha lập công trên chấm phạt đền vẫn giúp anh ghi bàn vào lưới đối thủ thứ 38 ở giải vô địch Tây Ban Nha.

Trong gần 17 năm thi đấu chuyên nghiệp, Messi có 762 lần ra sân ở cấp độ CLB và chạm trán 78 đối thủ khác nhau. Tiền đạo Barca ghi được 655 bàn vào lưới 69 đối thủ khác nhau. Chỉ có 8 đối thủ chưa từng bị Messi chọc thủng lưới, đó là Inter Milan, Rubin Kazan, Benfica, Udinese, Al Saad, Xerez, Murcia và Gramenet.

Messi chưa từng ghi bàn vào lưới Inter Milan sau 4 lần chạm trán

Trong danh sách này, Inter khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại. Messi có 4 lần gặp CLB nổi tiếng của Italia tại Champions League nhưng đều tịt ngòi, bao gồm 3 trận ở mùa giải 2009/10 khi Inter giành cú ăn 3 dưới thời HLV Jose Mourinho.

Rubin Kazan là một đối thủ khó chịu khác của Messi. Anh không thể xé lưới CLB nước Nga trong 4 lần gặp nhau tại Champions League và chỉ có 1 chiến thắng, 2 hòa, 1 thất bại. Tiền đạo người Argentina cũng mất hút khi Barca thắng Udinese 4-1 với hat-trick của Ronaldinho.

Messi ghi bàn vào lưới 69 đối thủ khác nhau trong sự nghiệp

Trong khi đó, Gramenet thắng Barca thời HLV Frank Rijkaard tại Cúp nhà vua trong lần ra sân thứ 3 của Messi. Anh cũng chỉ vào sân thay người trong 2 lần Barca gặp Xerez ở La Liga mùa 2009/10. Còn khi gặp 3 đối thủ Al-Sadd, Real Murcia và Benfica, đóng góp lớn nhất của Messi chỉ là các đường kiến tạo.

    Bình Luận