Real Madrid điều tra nguyên nhân bão chấn thương, Zidane úp mở “thủ phạm”

Real Madrid đã ghi nhận 38 ca chấn thương mùa này, nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác tại La Liga.

  

Real nhọc nhằn vượt ải Valladolid ở vòng 24 La Liga

Trước trận gặp Real Valladolid tại vòng 24 La Liga rạng sáng 21/2, trận đấu mà Real Madrid đã giành chiến thắng sít sao 1-0, HLV Zidane đã nói khá nhiều về tình hình nhân sự của đội nhà, khi “Los Blancos” đang bị bão chấn thương vùi dập tơi tả.

Real Madrid điều tra nguyên nhân bão chấn thương, Zidane úp mở “thủ phạm” - 1

Real Madrid đang gặp khó vì chấn thương

Sau khi mất Marcelo và Marvin Park ở trận thắng Getafe và Dani Carvajal trận thắng Valencia, Real tiếp tục không có Benzema ở trận đấu nói trên. Trong tay HLV Zidane lúc này chỉ còn 14 cầu thủ ở đội hình một, nhưng trong đó là 3 thủ môn. Danh sách chấn thương của Real còn có Eder Militao, Sergio Ramos, Alvaro Odriozola, Federico Valverde, Eden Hazard và Rodrygo Goes.

Phần lớn trong danh sách này cũng sẽ không thể góp mặt khi Real Madrid đá trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân Atalanta vào rạng sáng 25/2 tới. Trong lúc chờ một cầu thủ nào đó có thể kịp bình phục, chiến lược gia người Pháp đã phải triệu tập 5 cầu thủ từ đội trẻ.

Real hiện là đội có nhiều ca chấn thương nhất La Liga (38), nhiều hơn 13 ca so với đội xếp thứ hai là Villarreal, 22 so với đội đầu bảng Atletico, trong khi Barca xếp thứ sáu với 18 ca chấn thương ở mùa 2020/21. Chỉ trong vòng 1 tháng rưỡi qua, đã có 9 cầu thủ Real gặp vấn đề về sức khỏe hoặc chấn thương. 20 cầu thủ Real “định cư” trong phòng điều trị đã lãng phí tổng cộng 823 ngày, tương đương 146 trận bỏ lỡ.

Rất nhiều người đã đặt câu hỏi về đội ngũ y tế và huấn luyện thể lực của Real bởi mùa giải trước, đội cũng có đến 55 ca chấn thương và mùa 2018/19 là 50. Phát biểu sau trận thắng 2-0 trước Valencia ở vòng 23 La Liga, HLV Zidane từng “úp mở” cho rằng việc Real chấn thương nhiều “không phải là điều xui xẻo". Điều này có vẻ như là một thông điệp gửi đến Gregory Dupont, chuyên gia thể lực của đội bóng.

Sau đó, tờ El Confidencial (Tây Ban Nha) đã có một bài viết chỉ đích danh Dupont, cáo buộc ông này phải chịu trách nhiệm cho những ca chấn thương của Real. Nên biết, chính Zidane là người mời Dupont gia nhập Real để thế chỗ Antonio Pintus, người đã chuyển sang làm việc ở Inter Milan.

Ở nửa cuối mùa 2018/19, Real cũng dính nhiều chấn thương và Zidane đã đưa Dupont đến để giải quyết tình hình. Mọi chuyện ban đầu rất khả quan, khi Dupont được ví như “Zidane trong ngành sinh lý và hiệu suất hoạt động của cơ thể”. Bên cạnh đó, Dupont còn đi đầu trong lĩnh vực cảnh báo và dự đoán chấn thương.

El Confidencial cho rằng các cầu thủ Real đang phải gánh khối lượng tập luyện quá nặng và Dupont đang thất bại trong việc biến các cầu thủ thành những cỗ máy bền bỉ. Hai trợ lý đắc lực của ông Dupont là Javier Mallo và Jose Carlos Parrales, thêm cả 2 trợ lý thân tín David Bettoni và Hamidou Msaide của Zidane đã vào cuộc nhưng chưa thể tìm ra nguyên nhân cụ thể.

Cũng theo El Confidencial, Zidane đang rất tức giận với tình hình ở CLB. Ông tin rằng đội ngũ của chuyên gia Dupont đã hoàn thành không tốt công việc.

    Bình Luận