Messi lần cuối ghi bàn ở trận Siêu kinh điển cho Barca là khi nào?

Lionel Messi có thể sẽ chơi trận Siêu kinh điển cuối cùng trong màu áo Barca gặp Real Madrid khi hợp đồng của anh sắp hết hạn.

Trong khi chờ đợi Messi quyết định tương lai của mình thì nhiều người dự báo rằng anh sẽ chơi trận Siêu kinh điển cuối cùng trong màu áo Barca, gặp Real Madrid vào đêm thứ Bảy.

Cho đến nay, số 10 của Barcelona đã chơi tổng cộng 44 trận trước đối thủ truyền kiếp và ghi được 26 bàn thắng. Tuy nhiên, anh không thể ghi bàn trong 4 trận Siêu kinh điển gần nhất với lần cuối cùng nổ súng là vào ngày 6/5/2018 kết thúc với tỷ số 2-2.

Messi ghi 26 bàn thắng trước Real Madrid

Số bàn thắng của Messi trong các trận El Clasico được phân bổ như sau: 18 bàn ở La Liga, 6 bàn ở Siêu Cúp Tây Ban Nha và 2 bàn ở Champions League. La Pulga không ghi bàn ở Cúp Nhà vua, giải đấu mà anh có tới 8 lần chạm trán Los Blancos.

Điều kỳ lạ là Messi tỏ ra có duyên ghi bàn hơn ở Madrid hơn là Nou Camp. Trong 26 bàn thắng tìm đến mành lưới Real Madrid trên mọi đấu trường, tiền đạo người Argentina có 15 lần lập công tại Bernabeu, còn lại 9 bàn tại Nou Camp - nơi anh trải qua 2 năm im tiếng trước đối thủ.

Sau Messi trong danh sách ghi bàn ở trận Siêu kinh điển là Cesar với khoảng cách đáng kể. Cựu tiền đạo này từng ghi 14 bàn thắng trong 28 trận trước đối thủ áo trắng. Xếp tiếp theo là Luis Suarez hiện đang khoác áo Atletico Madrid.

Messi im tiếng ở Siêu kinh điển suốt 3 năm qua

Tiền đạo người Uruguay có thể tự hào là cầu thủ Barca đạt hiệu suất ghi bàn trung bình tốt nhất ở Siêu Kinh điển với 0,74 bàn/trận sau khi ghi 11 bàn trong 15 trận trước Real Madrid. 

Những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Barca trước Real Madrid:

1. Messi 26 bàn sau 44 trận

2. Cesar Rodriguez 14 bàn sau 28 trận

3. Luis Suarez (Uruguay) 11 bàn sau 15 trận

4. Jose Samitier 10 bàn sau 8 trận

5. Estanislao Basora 9 bàn sau 19 trận

6. Eulogio Martínez 8 bàn sau 16 trận

7. Luis Suarez (Tây Ban Nha) 8 bàn sau 19 trận

    Bình Luận