Nhận định bóng đá Real Madrid - Barcelona: Chờ nhạc trưởng Messi hóa giải "Kền kền trắng"

(Nhận định bóng đá, Real Madrid - Barcelona, 2h, 11/4, vòng 30 La Liga) Rất nhiều người dự đoán, trận đại chiến đêm nay sẽ là Siêu kinh điển cuối cùng của Lionel Messi. Ngay cả khi điều đó xảy ra, siêu sao người Argentina hứa hẹn vẫn sẽ tỏa sáng lấp lánh trên sân Alfredo di Stefano.

  

Video trận Barcelona và Real Madrid ở vòng 7 La Liga 2020/21:

Những toan tính của hai gã khổng lồ

Mọi ân oán, tham vọng và cả những khốn khó sẽ được hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona giải quyết bằng trận Siêu kinh điển đêm nay. Nó có thể quyết định sự thành bại của mỗi đội bóng, và hơn nữa là của cả giải La Liga.

Real có màn chạy đà tốt cho Siêu kinh điển với chiến thắng trước Liverpool

Đi qua một giai đoạn vô vàn gian khó, cả Real Madrid lẫn Barcelona đều đã lấy lại tâm thế đủ tốt để mang trong mình niềm kiêu hãnh bước ra sân Alfredo di Stefano. Hiện tại, chủ nhà đang xếp thứ ba với chỉ 3 điểm kém đội đầu bảng Atletico trong khi Barca xếp thứ hai với 2 điểm nhiều hơn chính Real.

Real Madrid có màn chạy đà hết sức hoàn hảo cho trận Siêu kinh điển. Giữa tuần này, đoàn quân dưới trướng HLV Zinedine Zidane đánh bại ông lớn nước Anh Liverpool 3-1 ở lượt đi tứ kết Champions League. Đó đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của "Los Blancos" kể từ sau trận hòa derby Madrid trên sân Atletico.

Ở lượt đi, binh đoàn áo trắng thành Madrid cũng đã thể hiện bản lĩnh khi thắng 3-1 ngay tại Nou Camp. Còn ở 2 trận Siêu kinh điển La Liga mùa trước, "Kền kền trắng" hòa sân khách và thắng 2-0 trên sân nhà. Theo thống kê, kể từ năm 2013 đến nay, Real mới lại có 3 trận Siêu kinh điển liên tiếp không thua Barca.

Nhưng không phải ngẫu nhiên Barcelona đang có nhiều hơn Real Madrid 2 điểm và chỉ còn kém ngôi đầu La Liga đúng 1 điểm, dù đã có thời điểm họ rơi vào cùng cực khủng hoảng. Phong độ của thầy trò HLV Ronald Koeman là cực kỳ ấn tượng với 6 vòng đấu liên tiếp ẵm trọn 3 điểm.

Đội bóng gần nhất đánh bại được người Catalunya là Cadiz với tỷ số 2-1, nhưng là ở trận đấu diễn ra ngày 6/12/2020. Từ đó đến nay, Barca trải qua 19 trận liên tiếp không thua ở La Liga, thậm chí thắng đến 16 trận. Con số này đủ lớn để đe dọa tham vọng của Real Madrid, nhất là trong bối cảnh nhà đương kim vô địch bay nguyên bộ đôi trung vệ Sergio Ramos và Raphel Varane vì chấn thương và Covid-19.

Messi sẽ thay đổi cục diện?

Muốn đánh bại Barcelona, Real Madrid phải chờ đợi vào kinh nghiệm của HLV Zidane trong các trận Siêu kinh điển. Xét về sự ổn định, Real của Zidane vẫn được đánh giá cao hơn Barca trong mùa đầu tiên của Koeman. Nhà cầm quân người Pháp đã trải qua 10 trận El Classico với kết quả thắng 5, hòa 3 và chỉ thua 2 trận.

Nhận định bóng đá Real Madrid - Barcelona: Chờ nhạc trưởng Messi hóa giải "Kền kền trắng" - 3

Messi hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng ở Siêu kinh điển đêm nay

Nhưng HLV Koeman cũng không phải tay mơ, dù ông chỉ đang trải qua mùa giải đầu tiên cùng Barcelona. Mùa này, Barca đá sân khách cực hay khi thắng đến 10 trong 14 trận đã chơi. Và kể từ khi HLV người Hà Lan cho Barca đá 3 trung vệ, đội bóng này bất bại, thắng 6/7 trận, ghi đến 19 bàn thắng và chỉ nhận 3 bàn thua.

Hơn hết, một cá nhân có thể vượt lên trên tất cả toan tính chiến thuật, đó là "phép thuật" của siêu sao Lionel Messi. Nhiều người dự đoán đây có thể là trận Siêu kinh điển cuối cùng của Messi, nhưng điều đó hứa hẹn sẽ không ảnh hưởng đến phong độ và khả năng bùng nổ của siêu sao người Argentina, như phát biểu của tiền đạo Karim Benzema bên phía Real Madrid.

Hãy nhớ rằng Messi đã phá lưới Real Madrid tới 26 lần, trong đó riêng La Liga đã là 18 lần. Ronaldo trong 9 năm khoác áo Real cũng chỉ có 9 bàn thắng vào lưới Barca ở La Liga, tức chỉ bằng đúng 1 nửa Messi. Không Ramos - Varane, sẽ thật khó để cặp trung vệ chắp vá Nacho - Eder Militao có thể giúp Courtois ngăn chặn Messi.

Dự đoán: Real Madrid 1-2 Barcelona

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Courtois, Vazquez, Militao, Nacho, Mendy, Casemiro, Kroos, Modric, Asensio, Vinicius Junior, Benzema.

Barcelona: Ter Stegen, Pique, Lenglet, Mingueza, Sergino Dest, De Jong, Busquets, Alba, Messi, Pedri, Dembele.

Thông tin lực lượng

Real Madrid: Sergio Ramos, Dani Carvajal, Eden Hazard chấn thương. Varane đang điều trị Covid-19.

Barcelona: Neto, Wague, Coutinho, Ansu Fati chấn thương.

Thông tin bên lề

Nếu chỉ tính riêng ở La Liga, hai đội đã gặp nhau 181 lần, trong số đó Real thắng 74 trận, Barca thắng 72 trận và có 35 lần 2 đội chia điểm.

Lần gần nhất hai đội kết thúc trận đấu mà không có bàn thắng nào được ghi là trận trên sân Camp Nou 23/11/2002.

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong các trận El Clasico là Lionel Messi với 26 bàn.

Kể từ khi Barca đá 3 trung vệ, đội bóng này bất bại 7 trận, trong đó có 6 trận thắng.

    Bình Luận