Nhận định bóng đá Getafe vs Sociedad, 03h00 ngày 30/06: 'Người đẹp' lại thua 'quái vật'

Dù cùng là những hiện tượng của La Liga, Sociedad và Getafe thuộc về hai trường phái đối nghịch. Trong khi Sociedad tôn thờ lối đá tấn công, thì Getafe là tảng bê-tông cực khó xuyên phá. Nhưng ở lượt đi, “quái vật” Getafe từng đánh bại “người đẹp” Sociedad và kịch bản này có thể sẽ lặp lại đêm nay.

Lịch thi đấu, kết quả, BXH La Liga

Giờ có lẽ cả Sociedad lẫn Getafe có lẽ đều đang muốn quay ngược thời gian lại trước quãng nghỉ vì dịch bệnh. Vì kể từ khi La Liga trở lại, họ vẫn chưa thắng nổi trận nào. Getafe đã khởi đầu với thất bại 1-2 trên sân Granada, trước khi hòa liên tiếp 3 trận trước Espanyol, Eibar và Valladolid. Sociedad thậm chí còn tệ hơn, khi trở lại với trận hòa Osasuna 1-1, rồi thua một lèo 3 trận trước Alaves, Real Madrid và Celta Vigo.

Trước khi giải đấu tạm nghỉ, Sociedad đang đứng thứ 4 trên BXH, bằng điểm, bằng hiệu số nhưng xếp ngay phía trên Getafe nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn (La Liga tính đối đầu nhưng hai đội chưa đá trận lượt về). Sau 4 vòng kể từ khi trở lại, Getafe vẫn đứng thứ 5 nhưng cách biệt với vị trí thứ 4 giờ đã là 5 điểm. Trong khi đó, Sociedad tụt một mạch 3 bậc xuống vị trí thứ 7, kém tấm vé cuối cùng dự Champions League mùa sau 7 điểm.

Đó quả là thảm kịch mà không ai trong số hai chú ngựa ô của La Liga từng nghĩ đến trước khi giải đấu được nối lại. Tuy nhiên, cũng may cho họ là cơ hội vẫn còn nguyên vẹn. Việc đội xếp thứ 4, Sevilla bị Valladolid cầm chân trong loạt trận sớm cũng có nghĩa là đội thắng trong cặp đấu này sẽ thu hẹp đáng kể khoảng cách với đối thủ này. Nhưng chưa cần đến động lực từ tấm vé dự cúp châu Âu, Getafe và Sociedad cũng luôn sẵn lòng hạ gục đối thủ.

Portu (trái) cùng Sociedad sẽ lại trắng tay trên sân của Getafe

Lý do đơn giản là vì... ghét. Sự thù địch giữa họ không bắt nguồn từ yếu tố lịch sử hay vùng miền, mà là vì sự tương phản trong triết lý bóng đá. Sociedad của HLV Imanol Alguacil thích cầm bóng và tổ chức tấn công ở tốc độ cao. Ngược lại, Getafe của Jose Bordalas sở trường phòng ngự bằng cách pressing tầm cao và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết.

Chính HLV Bordalas từng tỏ rõ máu ăn thua khi mỉa mai ngôi sao Mikel Oyarzabal của Sociedad trong trận lượt đi ở Anoeta là: “Đá đơn giản thôi, cậu không thông minh đến thế đâu”. Còn chủ tịch Angel Torres của Getafe từng chỉ trích BTC La Liga vì xếp đội bóng của mình dưới đối thủ xứ Basque khi giải đấu tạm nghỉ chỉ vì ghi ít bàn hơn dù hai đội bằng điểm, bằng hiệu số và Azulones đã thắng 2-1 ở lượt đi. Nguyên nhân rất đơn giản, Torres sợ Getafe sẽ không có vé dự Champions League, nếu La Liga kết thúc luôn ở thời điểm đó.

Giờ thì tấm vé này đang rời xa cả hai, nhưng đội nào giành chiến thắng ở Alfonso Perez đêm nay sẽ có thể tiếp tục nuôi hy vọng. Và nhiều khả năng, đó sẽ vẫn là Getafe. Không chỉ vì Sociedad đang khủng hoảng phong độ nặng nề hơn, mà còn vì lực lượng của họ cũng đang sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương và án treo giò. Trong khi đó, Getafe lại có lợi thế sân nhà cùng thành tích đối đầu vượt trội. Quan trọng hơn, cái đẹp thì thường mong manh nên sẽ không lạ nếu đêm nay, “quái vật” lại chiến thắng “người đẹp”.

6 - HLV Jose Bordalas có thành tích đối đầu cực tốt với Sociedad, khi thắng 6 và chỉ thua 1 trong 7 lần chạm trán đội bóng xứ Basque trên cương vị thuyền trưởng của Elche và Getafe. Trong 7 trận này, các đội bóng của ông ghi được 13 bàn thắng và nhận 6 bàn thua.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Getafe: Vắng Etebo (chấn thương), Djene (treo giò).
- Sociedad: Vắng Barrenetxea, Sangalli, Guevara (chấn thương), Illarramendi, Llorente (treo giò).
- Getafe đã không thua kèo châu Á ở 8/10 lần 2 đội gặp nhau trước đó (thắng 7, hòa 1).
- Sociedad thua kèo châu Á ở 4/5 trận gần nhất.
- 8/9 trận đấu trước đó giữa 2 đội và 11/13 trận gần đây của Sociedad có tổng số bàn thắng là lẻ.

ĐẶC BIỆT

Tổng bàn thắng từ 2 đến 3
7/9 trận đấu trước đó giữa 2 đội có tổng số bàn thắng từ 2 đến 3. Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở 9/12 trận vừa qua của Getafe và 4/5 trận gần nhất của Sociedad.

DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

XEM THÊM

Messi, Suarez tỏa sáng, Barca vẫn khó bắt kịp Real

Messi thoát thẻ sau pha bóng chơi xấu cầu thủ Bilbao

Ramos lập siêu phẩm sút phạt, Real đòi lại ngôi đầu bảng

    Bình Luận