Rung chuyển “siêu bom tấn” Messi, Man City đàm phán thương vụ thế kỷ

Theo nguồn tin tiết lộ trên tờ ESPN, Lionel Messi có thể trở thành thương vụ lịch sử của Man City với mục tiêu giúp Pep Guardiola tái ngộ cậu học trò cũ.

Trong thời gian qua, câu chuyện tương lai của tiền đạo Lionel Messi đang là một chủ đề nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. Nguyên nhân bắt nguồn từ khi chân sút Argentina cảm thấy chán nản với đội bóng chủ sân Nou Camp, đặc biệt sau thất bại 2-8 trước Bayern ở tứ kết Champions League 2019/20.

Rung chuyển “siêu bom tấn” Messi, Man City đàm phán thương vụ thế kỷ - 1

Pep Guardiola mơ tái hợp trò cũ

Sau khi Barcelona bổ nhiệm Koeman làm tân HLV trưởng, báo chí Tây Ban Nha tiết lộ Messi đã có buổi nói chuyện riêng với nhà cầm quân người Hà Lan và thổ lộ mong muốn được ra đi khi hợp đồng sẽ hết hạn vào tháng 6/2021.

Ở tuổi 33, Messi thừa hiểu cơ hội thi đấu đỉnh cao sẽ không còn nhiều. Vì thế đây là thời điểm thích hợp để anh khoác áo một đội bóng lớn khác, trước khi không còn nhận được nhiều sự theo đuổi.

Theo thông tin mới được phát đi từ ESPN, Man City đang thực sự nghiêm túc với thương vụ chiêu mộ siêu sao từng 6 lần đoạt Quả bóng vàng, với điều kiện quan trọng nhất là không để vi phạm luật Công bằng tài chính.

Mùa này, đội chủ sân Etihad đã dừng bước ở tứ kết Champions League trước Lyon. Chính vì lẽ đó, mục đích của giới thượng tầng Man City là đưa về Messi tái hợp với Pep Guardiola nhằm xưng vương tại trời Âu sau rất nhiều năm chờ đợi.

Dù vậy, phía nửa xanh thành Manchester thừa nhận đây là thương vụ chuyển nhượng hết sức phức tạp và đã tính toán trước mọi khó khăn. Bởi trước đó, Barcelona luôn khẳng định lập trường cùng tuyên bố Messi không phải để bán. Bên cạnh đó, mức giá 700 triệu euro để giải phóng hợp đồng cũng là điều nan giải.

Tuy nhiên, ESPN tiết lộ một số thành viên trong ban lãnh đạo Barcelona sẵn sàng để "El Pulga" ra đi nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Số tiền lớn thu về sẽ dùng để giúp tân HLV Ronald Koeman tái thiết đội bóng.

Rung chuyển “siêu bom tấn” Messi, Man City đàm phán thương vụ thế kỷ - 2

Man City muốn biến Messi thành thương vụ chuyển nhượng lớn nhất lịch sử

Hiện tại, ngoài Man City đã sớm lên kế hoạch chiêu mộ Messi còn có nhiều đội bóng khác cũng đang quan tâm đến đội trưởng của Barcelona, bao gồm Inter Milan, Juventus và PSG.

Mặc dù ở đội bóng xứ Catalunya mùa này không giành được bất cứ danh hiệu nào, nhưng cá nhân Messi vẫn thi đấu ấn tượng và ghi được 31 bàn thắng, 26 kiến tạo trên mọi đấu trường cho Barcelona.

    Bình Luận