Thảm họa hàng thủ, Barca thua ngược Atletico chỉ trong vòng 5 phút

Hàng phòng ngự thi đấu tồi tệ khiến các nhà ĐKVĐ La Liga mất tấm vé vào chơi trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất và tạo ra thế trận đầy hứng khởi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Barcelona chủ động đẩy cao đội hình để giành quyền kiểm soát, tuy nhiên Atletico không để đối thủ tự do triển khai lối chơi theo ý họ muốn. Lần lượt hai bên đều có những pha ăn miếng trả miếng nhưng cơ hội không thực sự rõ ràng.

 - Bóng Đá

 Hai đội chơi ăn miếng trả miếng.

Phút 22, Messi phối hợp ăn ý với Griezmann trong vòng cấm và tung ra cú đá rất căng bằng chân trái. Tuy nhiên góc sút hẹp khiến pha dứt điểm của số 10 bị Jan Oblak cản phá. 10 phút sau, Atletico đáp trả bằng cú đá phạt quyết đoán của Herrera, thủ thành Neto phải hết sức vất vả đẩy bóng cứu thua.

Phút 40, Bara cướp được bóng từ giữa sân và triển khai pha phản công chớp nhoáng. Bộ ba Messi – Suarez – Griezmann phối hợp đẹp mắt và đặt Griezmann vào tư thế đối mặt với Oblak. Đáng tiếc cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp không thể chiến thắng người đồng đội cũ. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ngay đầu hiệp hai, Atletico Madrid đã có bàn mở tỷ số. Đội bóng áo sọc đỏ-trắng tổ chức phản công nhanh khi Arturo Vidal để mất bóng ở giữa sân. Joao Felix, Correa, Koke phối hợp trung lộ trước khi Koke - cầu thủ vừa vào sân dứt điểm hiểm hóc hạ gục Neto.

Tuy nhiên chỉ 5 phút sau đó, Barca đã có bàn gỡ. Nhận đường nhả bóng lại từ Luis Suarez, Messi vượt qua 2 cầu thủ đối phương trước khi tung ra cú đá bằng chân phải, hạ gục thủ thành Oblak. Trong pha bóng này hàng phòng ngự của Atletico mắc lỗi khi không cản phá dứt khoát.

 - Bóng Đá

Messi lập công. 

Đến phút 59, Messi một lần nữa khéo léo loại bỏ hàng loạt cái bóng áo đỏ và dứt điểm tinh tế vào góc xa khung thành. Tuy nhiên sau khi tham khảo công nghệ VAR, bàn thắng không được công nhận vì trước đó đội trưởng của Barca đã để bóng chạm tay. Thế nhưng chỉ hơn 1 phút sau đó, các nhà ĐKVĐ La Liga lại tiếp tục làm rung lưới của Oblak. Lần này pha lập công của Griezmann là hoàn toàn hợp lệ.

Đến phút 81, Neto trong pha băng ra cản phá Vitolo đã phạm lỗi với tiền vệ mang áo số 20. Trọng tài quyết định cho Atletico hưởng phạt đền sau khi tham khảo VAR. Trên chấm 11m, Alvaro Morata đã không mắc sai lầm nào cân bằng tỷ số 2-2. Tưởng chừng hai đội sẽ phải bước vào hiệp phụ thì đến phút 85, hàng phòng ngự Barca lại chơi hớ hênh. Morata loại bỏ Pique và dọn cỗ cho Correa băng xuống hạ gục Neto, ấn định chiến thắng 3-2 cho Atletico Madrid. Như vậy trận chung kết tranh Siêu cúp Tây Ban Nha sẽ là trận derby giữa hai đội bóng thành Madrid.

Chung cuộc: Barcelona 2-3 Atletico Madrid

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 

    Bình Luận