Xavi đã có một quyết định thiên tài để hạ Real

Để phong tỏa hàng công Real Madrid, Xavi Hernandez đã đưa ra điều chỉnh quan trọng.
 

Xavi Hernandez hiểu rõ Vinicius Junior là cái tên tạo sự đột biến lớn nhất trên hàng công Real Madrid. Nhà cầm quân Tây Ban Nha vì thế đưa ra điều chỉnh quan trọng nhằm khóa chặt ngôi sao sinh năm 2000.

Cụ thể, thay vì xếp Jules Kounde đá hậu vệ phải như mọi khi, Xavi đưa cầu thủ người Pháp vào trung tâm để đá cặp cùng Marcos Alonso. Ronald Araujo thay vì đá trung vệ được sử dụng bên cánh phải nhằm mục đích bắt chết Vinicius.

Đây là một thay đổi then chốt và mang lại thành quả giúp Barca trắng lưới trước Real tại Bernabeu. Vinicius hoàn toàn bị ngôi sao Uruguay phong tỏa và điều đó được thể hiện rõ nhất về mặt thống kê.

Xavi đã có một quyết định thiên tài để hạ Real - Bóng Đá

 Araujo phong tỏa Vinicius tại Bernabeu.

6 trận gần đây, Vinicius thực hiện tổng số lần đi bóng là 89, tức trung bình anh tạo ra 14,83 nỗ lực rê dắt mỗi 90 phút. Dù vậy, sau trận lượt đi bán kết cúp Nhà vua gặp Barca, cầu thủ Brazil chỉ còn tạo ra 5 tình huống đột phá.

Sức mạnh và thể chất của Araujo đã lấn át một Vinicius nhanh nhẹn, đầy tốc biến bên hành lang cánh. Anh đã phạm hai lỗi và có một số lần va chạm đúng luật khác để khắc chế số 20 đội chủ nhà.

Lữ Phong | 10:15 03/03/2023
    Bình Luận