HLV Mai Đức Chung: 'Tôi coi trọng AFF Cup nữ lần này'

Nằm ở bảng đấu không có nhiều đối thủ mạnh, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam coi chặng đường sắp tới ở AFF Cup nữ 2022 là dịp thi đấu bổ ích với các học trò.

"Sau trận giao hữu với tuyển nữ Pháp, chúng tôi có chuyến đi rất mệt, tốn một ngày di chuyển và tới nửa đêm qua (3/7) mới có mặt tại Philippines. Toàn đội rất mệt mỏi nhưng sau đó có giấc ngủ ngon. Tôi hỏi các cầu thủ có ai bị mất ngủ không, tất cả đều khẳng định mình có sức khỏe tốt, tâm trạng vui vẻ, không vấn đề gì", HLV Mai Đức Chung chia sẻ ở cuộc họp báo trước giải AFF Cup nữ 2022 trưa 4/7.

 - Bóng Đá

Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch ở AFF Cup nữ 2022. Ảnh: Ngọc Lê.

Tuyển nữ Việt Nam là một trong số những đội đến Philippines muộn nhất trước giải đấu khu vực. Các học trò HLV Đức Chung chỉ mới có buổi tập nhẹ đầu tiên vào sáng cùng ngày. Ông Chung cập nhật thêm tình hình sức khỏe của các cầu thủ, cho biết có vài trường hợp chấn thương từ lúc tập trung ở trong nước và sau trận gặp Pháp.

Ông nói: "Tuy nhiên, trước trận gặp Campuchia ngày 7/7, các cầu thủ sẽ hồi phục kịp. Lịch thi đấu trong năm nay rất dày, sau VCK Asian Cup nữ 2022 ở Ấn Độ hồi tháng 2, chúng ta dự SEA Games 31 và tới đây là AFF Cup nữ. Nếu ASIAD không hoãn, đội tiếp tục phải thi đấu vào tháng 9 tới. Dù vậy, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã bố trí lịch tập huấn phù hợp để các cầu thủ bớt áp lực".

AFF Cup nữ là sân chơi quen thuộc của tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan. Các cô gái Việt Nam vô địch sân chơi này 3 lần, kém Thái Lan 1 lần. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang là đương kim vô địch năm 2019, sẽ chuẩn bị bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Ở bảng B, tuyển nữ Việt Nam được đánh giá mạnh nhất khi chỉ phải cạnh tranh với các đối thủ yếu hơn như Lào, Campuchia, Myanmar và Timor Leste. Ông Chung không vì thế mà đánh giá thấp các đối thủ.

"Tôi rất coi trọng giải đấu lần này. Đây là giải đấu thường xuyên dành cho các đội tuyển nữ, giúp các đội thi đấu cọ xát nhiều, qua đó tiến bộ hơn", ông nói.

Tuyển nữ Việt Nam được nghỉ ở lượt đầu vòng bảng AFF Cup 2022. Thầy trò HLV Đức Chung sẽ ra quân vào ngày 7/4 trước đối thủ Campuchia.

Ngọc Lê - Zing.vn | 12:04 04/07/2022
    Bình Luận