ĐT nữ Việt Nam được lên kế hoạch đặc biệt cho World Cup

Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để ĐT nữ Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi lên đường tham dự World Cup nữ 2023. Nếu không có gì thay đổi, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có chuyến tập huấn, thi đấu cọ xát dài ngày ở châu Âu vào năm sau.
ĐT nữ Việt Nam được lên kế hoạch đặc biệt cho World Cup

Tập trung sớm, triệu tập số cầu thủ đông kỷ lục

Trước khi lên đường sang New Zealand dự lễ bốc thăm VCK World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung và lãnh đạo VFF đã có những buổi làm việc để lên kế hoạch chuẩn bị về chuyên môn, nhân sự cho ĐT nữ Việt Nam nhằm hướng tới ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Kế hoạch này càng được củng cố, bắt đầu sẽ được triển khai trong thời gian tới khi kết quả bốc thăm đưa ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu cực nặng gồm: ĐKVĐ Mỹ, á quân Hà Lan và nhiều khả năng là Bồ Đào Nha, một trong 3 đội bóng rất mạnh sẽ thi đấu chung kết play-off của nhóm A. 

BHL ĐT nữ Việt Nam và VFF đã trao đổi, thống nhất các phương án hợp lý nhất cho quá trình chuẩn bị của thày trò HLV Mai Đức Chung. Theo đó, đầu năm 2023, sau khi kết thúc lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ có đợt tập trung trở lại để bắt tay vào chuẩn bị cho các nhiệm vụ quan trọng trong năm, đặc biệt là VCK FIFA World Cup nữ 2023 Australia/New Zealand.

Với mong muốn có được đội hình tốt nhất cho World Cup, ĐT nữ Việt Nam sẽ triệu tập một số lượng cầu thủ đông kỷ lục để tuyển chọn, rà soát lực lượng. 

“Lần tập trung này Ban huấn luyện sẽ triệu tập lượng lớn các cầu thủ nhằm rà soát và tuyển chọn các gương mặt trẻ, mới để có thể kế cận đàn chị. Các lứa vận động viên nhiều tuổi phần nào cũng sẽ có những ảnh hưởng về thể lực. Vì thế, chúng tôi sẽ xen kẽ các cầu thủ mới và cũ để đạt được các yêu cầu tốt nhất về chuyên môn trong tập luyện và thi đấu”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ về kế hoạch của ĐT nữ Việt Nam trong thời gian tới.

Các nữ cầu thủ đang tích cực tập luyện  chuẩn bị cho World Cup 2023	Ảnh: Phan Tùng

Tập huấn châu Âu, sang New Zealand sớm

Trao đổi với Bóng đá, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thừa nhận ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu nặng với những đối thủ Top đầu thế giới. ĐT Mỹ hay Hà Lan có sự khác biệt về mặt đẳng cấp so với ĐT nữ Việt Nam. Dẫu vậy, ĐT nữ Việt Nam cũng sẽ phải có sự chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt để có thể ghi được những dấu ấn nhất định trong lần đầu tiên tham dự sân chơi World Cup.

Về kế hoạch chuẩn bị cho World Cup nữ 2023, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: “Sau khi lượt về giải nữ quốc gia khép lại, giải thể dục thể thao toàn quốc sẽ diễn ra. Kế đến vào tháng 2/2023, giải nữ quốc gia sẽ diễn ra lượt đi. Sau giai đoạn tháng 2, ĐT nữ Việt Nam sẽ liên tục có các chuyến tập huấn, trong đó có cả ở châu Âu. Ban huấn luyện ĐT nữ Việt Nam sẽ xem xét địa điểm thi đấu để làm sao thích ứng với thời tiết và múi giờ tại New Zealand và Australia, qua đó có sự chuẩn bị và thi đấu tốt nhất”.

HLV Mai Đức Chung cho biết ĐT Việt Nam có thể sẽ đi tập huấn tại Đức - nơi có điều kiện lý tưởng và cũng gần gũi với bóng đá Hà Lan. “Chúng gặp nhiều các đội khu vực Đông Nam Á và châu Á nhưng ít có cơ hội gặp các đội bóng châu Âu.

Chuyến tập huấn sắp tới sẽ rất bổ ích để ĐT nữ Việt Nam làm quen với các đối thủ mạnh ở đây”, ông Chung cho biết. Do tháng 7 ở Việt Nam là mùa hè nhưng ở New Zealand là mùa đông nên VFF sẽ đưa đội nữ Việt Nam đến New Zealand sớm để tập huấn, làm quen với điều kiện thời tiết, múi giờ nơi diễn ra World Cup.

Các tuyển thủ được khuyến cáo về thực phẩm

Theo HLV Mai Đức Chung, khi dự World Cup 2023, các đội bóng sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt nhiều nội quy, trong đó có cả vấn đề thực phẩm. HLV Mai Đức Chung nói: “Trước đây, mỗi lần ra nước ngoài thi đấu ở các giải quốc tế, chúng ta thường mang theo những món tuy dễ ăn, ngon miệng nhưng ít bổ dưỡng như mì ăn liền, cá khô, tôm khô, ruốc… Khi sang New Zealand dự lễ bốc thăm, đại diện các đội đã được phổ biến rất kỹ, rất chi tiết những loại thực phẩm không được phép mang theo, thậm chí trong đó có cả gừng và tỏi. Nếu đội nào vi phạm sẽ bị phạt 400 đô la New Zealand”.

    Bình Luận