HLV Mai Đức Chung : "trận thua New Zealand cho thấy ĐT nữ Việt Nam phải nhanh hơn"

Sau trận thua 0-2 ở trận giao hữu giữa ĐT nữ Việt Nam với ĐT nữ New Zealand, đội đồng chủ nhà của World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung cho rằng các học trò của mình cần phải đưa ra quyết định cuối cùng nhanh hơn nếu không muốn bị thua thiệt trước đối phương.
HLV Mai Đức Chung :

Kết thúc trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và New Zealand, HLV Mai Đức Chung đã có những nhận xét về màn trình diễn của học trò. Ông cho rằng còn một số điểm mà các cầu thủ nữ Việt Nam phải cải thiện trước khi World Cup nữ 2023 diễn ra: “Tôi thấy các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Nhưng động tác xử lý vẫn còn nặng nề, chưa thanh thoát”.

“Sau trận đấu này, tôi sẽ phải điều chỉnh để các cầu thủ phải nhanh hơn, các động tác xử lý phải tốc độ hơn. Khả năng chuyền bóng cũng chưa tốt, cần phải khắc phục. Thể lực của các cầu thủ lại là điều mà tôi hài lòng hơn”: HLV Mai Đức Chung phát biểu thêm sau khi ĐT nữ Việt Nam thua 0-2 trước ĐT nữ New Zealand ở trận giao hữu quốc tế trưa ngày 10/7 (theo giờ Việt Nam).

“New Zealand đang khát khao giành chiến thắng trước khi World Cup bắt đầu. Họ chơi áp sát, sẵn sàng va chạm quyết liệt và tận dụng tầm vóc để gây ra những nguy hiểm nhờ bóng bổng. Đây là một tập thể khá đồng đều, không thiên về bất cứ cá nhân nào cả”: HLV Mai Đức Chung nói tiếp.

Nói về 2 bàn thua của ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Ở hiệp 1, chúng ta có phần bỡ ngỡ nên để New Zealand có 2 bàn thắng khá đơn giản. Ở bàn thua đầu tiên, Thu Thảo phá bóng không quyết liệt dẫn đến đá hụt bóng, khiến Kim Thanh không kịp phản xạ. Ở tình huống thứ hai, hàng hậu vệ không theo sát đối phương nên dẫn đến bàn thua”.

Đội hình ra sân của ĐT nữ Việt Nam ở trận giao hữu với New Zealand (Ảnh: VFF)

Còn với Thanh Nhã, tiền vệ có một pha bứt tốc nổi bật ở hiệp 1 và đã áp sát cầu môn đối phương cho hay: “Cầu thủ New Zealand tận dụng sức mạnh nên có những pha áp sát nhanh. Ở yếu tố khách quan, tôi nghĩ thời tiết có ảnh hưởng đến cầu thủ Việt Nam. Trời lạnh khiến cho chúng tôi chơi bóng không được mềm dẻo như mong đợi. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ thích nghi khí hậu tốt hơn và có những bài tập khởi động làm nóng cơ thể kỹ hơn”.

Sau trận đấu với New Zealand, ĐT nữ Việt Nam sẽ có buổi tập thả lỏng vào ngày mai (11/7). Sau đó, chúng ta sẽ có những ngày tập luyện để hướng tới trận giao hữu cuối cùng trước thềm World Cup 2023, với đối thủ là ĐT nữ Tây Ban Nha vào ngày 14/7.

    Bình Luận