Kết quả nữ Ấn Độ 1-3 nữ Việt Nam: Chiến thắng tặng HLV Mai Đức Chung 

Kết quả nữ Ấn Độ 1-3 nữ Việt Nam: Chiến thắng tặng HLV Mai Đức Chung 

Bàn thắng

Việt Nam: Huỳnh Như (3'), Hải Linh (22'), Hải Yến (73')

Ấn Độ: Ranganathan (80')

VIDEO: Nữ Ấn Độ 1-3 Nữ Việt Nam


Dấu ấn từ bóng bổng của ĐT nữ Việt Nam 

ĐT nữ Việt Nam đã thua 0-1 đầy đáng tiếc trước ĐT nữ Uzbekistan. Kết quả ở lượt đầu tiên môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024 khiến đoàn quân của HLV Mai Đức Chung rơi vào thế khó, trong việc cạnh tranh vị trí nhì bảng chứ chưa nói đến câu chuyện giành vé vào vòng loại thứ 3.

Dẫu vậy, với hy vọng có được một thắng lợi làm món quà dành tặng HLV Mai Đức Chung, người sắp sửa chia tay ĐT nữ Việt Nam, Huỳnh Như và các đồng đội đã nỗ lực hết mình trước Ấn Độ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài trên sân Lokomotiv, đội tuyển nữ Việt Nam lập tức tràn lên phần sân của Ấn Độ. Để rồi ngay ở phút thứ 4, từ pha ngoặt bóng rồi thực hiện đường chuyền đầy đẳng cấp của Tuyết Dung bên cánh phải, Huỳnh Như chạy chỗ khôn ngoan vào vòng cấm Ấn Độ. Cô thực hiện pha đánh đầu chuẩn xác, không cho thủ môn Elangbam Chanu cơ hội cản phá.

ĐT nữ Việt Nam ghi 2 bàn trong hiệp 1 - Ảnh: VFF

Có được bàn thắng, ĐT nữ Việt Nam càng chơi hứng khởi. Phút 11, Huỳnh Như thực hiện quả đá phạt ở cự ly 24 mét. Bóng vượt qua hàng rào với độ xoáy cao, buộc thủ môn Ấn Độ phải đấm bóng giải nguy. Ở các phút 16 và 19, Thanh Nhã có liên tiếp 2 cơ hội dứt điểm song không thể đưa bóng vào cầu môn Ấn Độ.

Phải đến phút 22, kịch bản về một pha bóng bổng thành bàn mới tái diễn với ĐT nữ Việt Nam. Vẫn từ một pha tạt bóng vào, lần này là từ cánh trái của Dương Thị Vân, Hải Linh đánh đầu ở vị trí sát vòng 5m50. Pha dứt điểm quá gần khiến thủ môn Ấn Độ không kịp trở tay.

Phút 34, Thanh Nhã có thêm một cơ hội đối mặt khung thành Ấn Độ. Song sự vô duyên của cô gái mang áo số 19 khiến pha cứa lòng kỹ thuật hướng bóng về góc xa không thể hiện thực hóa thành bàn thắng.

Thắng nhưng vẫn tiếc

Sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam vẫn dồn ép Ấn Độ. Tuy nhiên, những tình huống tổ chức tấn công của Huỳnh Như và các đồng đội lại thiếu sự sắc bén cần thiết. Phải tới phút 73, đội bóng áo trắng mới có thêm bàn thắng thứ 3. Vẫn xuất phát từ một pha bóng bổng, lần này từ cánh phải, Hải Yến - cầu thủ vào sân thay Huỳnh Như đã có tình huống đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam.

Ở giai đoạn sau đó, ĐT Việt Nam vẫn hăm hở tìm kiếm thêm bàn thắng. Dẫu vậy, đội bóng của HLV Mai Đức Chung lại bất ngờ chịu bàn thua ở phút 80. Thủ môn Trần Thị Kim Thanh và các hậu vệ phán đoán, phối hợp không tốt trong tình huống đá phạt từ sân nhà của đối thủ. Sandhiya Sandhiya Ranganathan tận dụng cơ hội để rút ngắn tỉ số.

ĐT nữ Việt Nam thắng 3-1 trước Ấn Độ - Ảnh: VFF

Các cầu thủ Ấn Độ cố gắng tấn công trong những phút cuối bằng những pha nhồi bóng bổng vào vòng cấm. Dù vậy, đội tuyển nữ Việt Nam không lặp lại sai lầm, bảo vệ tỷ số 3-1 chung cuộc. Đây là chiến thắng đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam ở vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. Ở lượt sau, đối thủ của ĐT nữ Việt Nam là “ngọn núi cao” Nhật Bản.

Đội hình thi đấu

Ấn Độ: Elangbam Chanu, Ashlata Devi, Ngangbam Devi, Dalima Chhibber, Manisa Panna, Ranjana Chanu, Indumathi Kathiresan, Anju Tamang, Sangita Basfore, Manisha Kalyan, Grace Dangmei.

Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Hải Linh, Diễm My, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thanh Nhã, Vạn Sự, Mỹ An.

    Bình Luận