4 điều đọng lại tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2022: Trận chia tay Quang Hải

Cùng điểm qua 4 yếu tố nổi bật ở loạt trận vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2022 vừa kết thúc.

1. Đại diện V-League thị uy sức mạnh

Những đội bóng được đánh giá cao hơn đều có chiến thắng cần thiết. Các đại diện của V-League cho thấy sức mạnh vượt trội trước đối thủ đến từ giải Hạng Nhất như Thanh Hóa đánh bại Long An 4-0 hay Viettel vượt qua Cần Thơ 5-0. Nhiều ứng cử viên vô địch như Hà Nội, HAGL hay Bình Định cũng giành vé đi tiếp.

Trong 8 cái tên bước vào vòng Tứ kết, có 6 gương mặt đến từ V-League. Hai đại diện của giải Hạng Nhất lọt vào vòng sau là Bà Rịa Vũng Tàu và Bình Phước. Các đội bóng mạnh đều thể hiện tham vọng sẽ tiến sâu cho mục tiêu giành thành tích cao tại Cúp Quốc gia mùa giải năm nay.

4 điều đọng lại tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2022 - Bóng Đá

Viettel thể hiện sự vượt trội khi đánh bại Cần Thơ với tỷ số 5-0. Ảnh: VFF.

2. Ấn tượng Bình Phước

Dù là đại diện của giải Hạng Nhất nhưng đoàn quân HLV Phạm Công Lộc đã để lại ấn tượng mạnh mẽ. Ở vòng loại, Bình Phước xuất sắc đánh bại SLNA với tỷ số 2-1. Còn trong trận đấu vừa qua, họ tiếp tục vượt qua Quảng Nam với 3 bàn không gỡ.

Hai chiến thắng giúp đội bóng miền Đông Nam Bộ lọt vào top 8 đội mạnh nhất. Đối thủ tiếp theo của Bình Phước ở tứ kết sẽ là CLB Hà Nội. Với những gì đã thể hiện, Bình Phước xứng đáng là ngựa ô tại giải.

3. Tạm biệt Quang Hải

Trận gặp Đà Nẵng vừa qua là lần cuối cùng Nguyễn Quang Hải ra sân trong màu áo CLB Hà Nội. Cầu thủ sinh năm 1997 sẽ chia tay đội bóng thủ đô sau ngày 12/04 để tìm cho mình những thử thách mới. Ở cuộc đọ sức vừa qua, “Hải Con” đã chơi 58 phút và có màn thể hiện tròn vai.

4 điều đọng lại tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2022 - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải chính thức chia tay CLB Hà Nội sau trận gặp Đà Nẵng.

Trong trận đấu cuối của Quang Hải, CLB Hà Nội đã có cuộc lội ngược dòng trước Đà Nẵng. Bất ngờ bị dẫn bàn từ phút 48, những nỗ lực tấn công đã giúp đoàn quân HLV Chun Jae-ho có 2 bàn thắng vào cuối trận do công của Trương Văn Thái Quý và Siladi Vladimir. Chiến thắng trên có thể xem là lời chia tay ngọt ngào của “Hải Con” với đội bóng thủ đô sau nhiều năm gắn bó.

4. Báo động hàng công HAGL

Đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang đã có trận cầu khó khăn khi chỉ vượt qua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau loạt sút luân lưu. Hàng công của HAGL tiếp tục thi đấu thiếu hiệu quả khi không ghi được bàn thắng nào ở thời gian chính thức. Đây thực sự là nỗi lo cho NHM đội bóng phố Núi.

4 điều đọng lại tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2022 - Bóng Đá

Khả năng dứt điểm chính là vấn đề của HAGL ở thời điểm hiện tại. Ảnh: VFF.

Sau 5 lần ra sân ở mùa giải mới (4 tại V-League và 1 ở Cúp Quốc gia), HAGL mới 2 lần nổ súng trong đó có 4 trận không ghi được bàn thắng. Nguyễn Công Phượng là cái tên duy nhất đã lập công cho đội bóng phố Núi đến thời điểm hiện tại. Zico Thái sẽ còn nhiều việc phải làm để cải thiện khả năng dứt điểm của các học trò trong thời gian tới.

Kết quả vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2022

HAGL 0-0 HL Hà Tĩnh (Luân lưu 5-3)             

Thanh Hóa 4-0 Long An

TP.HCM 1-1 Sài Gòn FC (Luân lưu 3-4)             

Đà Nẵng 1-2 Hà Nội

Bình Định 1-0 Hải Phòng                         

Bình Phước 3-0 Quảng Nam

BR Vũng Tàu 0-0 Phố Hiến (Luân lưu 4-2)

Viettel 5-0 Cần Thơ

Hữu Danh | 07:55 12/04/2022
    Bình Luận