5 CLB V.League bị loại khỏi Cúp QG 2021: Bất thường hay bình thường?

5 CLB V.League là Bình Dương, SLNA, Thanh Hoá, Bình Định và Sài Gòn dừng bước tại vòng loại Cúp QG 2021 sau thất bại trước các đội hạng Nhất.

Nhiều bất ngờ đã xảy ra ở vòng loại Cúp QG 2021 khi các đội bóng V.League lần lượt dừng cuộc chơi. Bình Dương thất bại trước Cần Thơ trên chấm luân lưu, SLNA thua Phố Hiến với tỷ số 0-1, Bình Định thua ngược Long An 1-2, Thanh Hoá thảm bại 0-3 trước Đăk Lăk còn Sài Gòn thua kịch tính Quảng Nam 2-3 dù thi đấu hơn người.

Sự khốc liệt của V.League dường như khiến các đội không còn “mặn mà” với cúp QG 2021. Ngoại trừ Bình Định khi đội hình ra sân có sự bổ sung một số cầu thủ mới như Đặng Văn Trâm, Đinh Hoàng Max,…còn lại các đội bóng khác là Bình Dương, Thanh Hoá, Sài Gòn và SLNA đều tung ra đội hình 2 bao gồm những cầu thủ ít được thi đấu hoặc các cầu thủ trẻ.

Sài Gòn thất bại trước Quảng Nam ở Cúp QG 2021

Bản thân HLV Phùng Thanh Phương của Sài Gòn FC cũng thừa nhận: “Chúng tôi đang tập trung cho V.League nên đã để 1 số cầu thủ giữ sức cho các trận đấu sắp tới. Thay vào đó là tung những cầu thủ trẻ vào sân thi đấu trong trận Cúp QG này. Sài Gòn bây giờ đang rơi vào tình thế khó tại V.League nên buộc phải cố gắng từng trận để hướng đến mục tiêu đã đề ra khi kết thúc giai đoạn 1”.

Rõ ràng các đội bóng đều có sự chủ động trong việc chuẩn bị lực lượng cho 2 đấu trường V.League và Cúp QG. Sự khác biệt được thể hiện rõ khi đội hình thi đấu của các CLB ở Cúp QG có sự chênh lệch trình độ rất lớn với đội hình chính thi đấu tại V.League.

Ví dụ điển hình là CLB Thanh Hoá. Trong những lượt trận gần đây tại V.League, Thanh Hoá đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay “phép thuật” của HLV Petrovic với chuỗi 4 trận bất bại. Thế nhưng trong trận đấu với Đăk Lăk, với đội hình ra sân là những cầu thủ còn rất trẻ và ít được thi đấu như Văn Vinh, Đức Mạnh, Văn Hân, Thái Bình, Anh Tuấn,… đội bóng xứ Thanh thi đấu mờ nhạt trước đối thủ vốn được đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Thậm chí khi bị dẫn trước với cách biệt 3 bàn chỉ trong 60 phút, Thanh Hoá cũng không có bất kì sự thay đổi cầu thủ nào để lật ngược thể trận. HLV Petrovic chỉ có 1 lần duy nhất thay người khi tung cựu binh Đình Tùng vào sân thế chỗ cho Lê Văn Nam ở phút 78 của trận đấu, nhưng sự thay đổi này không mang nhiều yếu tố chiến thuật.

Các đội bóng hạng Nhất có vẻ "mặn mà" hơn với Cúp QG 

Trái ngược với các đội bóng V.League, những đại diện của hạng Nhất lại dành sự tập trung rất lớn cho Cúp QG 2021. Thi đấu trước Sài Gòn, Quảng Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Dương Hồng Sơn cho thấy  tinh thần và khí thế hừng hực. Dù phải thi đấu thiếu người do Huỳnh Tấn Sinh phải nhận 2 thẻ vàng nhưng đội bóng xứ Quảng đã có màn lội ngược dòng ấn tượng để mang về chiến thắng kịch tính với tỷ số 3-2.

Trong suốt 90 phút của trận đấu, HLV Dương Hồng Sơn liên tục hô hào, thậm chí khuôn mặt ông còn biểu hiện những cảm xúc không hài lòng khi các cầu thủ thi đấu chưa tốt.

“Có thể nói là đây là 1 trận đấu kịch tính, sôi động. Cầu thủ đã thi đấu hết mình với tinh thần chiến đấu cao nhất. Khi bị đuổi người nhưng các em vẫn cố gắng khắc phục, kiên trì phòng ngự và chờ những đòn phản công cũng như những quả phạt cố định. Cảm ơn sự nỗ lực của các em và đây là thành quả xứng đáng của tập thể”, HLV Dương Hồng Sơn chia sẻ sau trận đấu.  

Cúp QG 2021 chứng kiến nhiều trận cầu mang tính chất bất ngờ khi các đội bóng V.League lần lượt bị loại. Hai trận đấu muộn nhất của vòng loại Cúp QG là cuộc đối đầu giữa các đội bóng hạng Nhất là Phù Đồng vs Huế (sân Thanh Trì) và Khánh Hoà vs Phú Thọ (sân 19/8). 

    Bình Luận