Cúp Quốc gia 2020: TP.HCM mơ “phá dớp” trước Hà Nội FC

Cuộc hội ngộ tại bán kết Cúp Quốc gia 2020 là cơ hội để CLB TP.HCM “đòi nợ” trước Hà Nội FC sau gần hai mùa giải chưa biết mùi chiến thắng.

Cuộc đọ sức giữa Hà Nội và TP.HCM được xem là trận đấu hấp dẫn nhất của Cúp Quốc gia 2020 dù đây mới chỉ là vòng bán kết. Được đánh giá là hai đội bóng “kỳ phùng địch thủ” khi sở hữu những nhiều ngôi sao trong đội hình, song TP.HCM trong 2 mùa giải gần đây vẫn chưa một lần đánh bại đội bóng Thủ đô.

Tại V.League 2019, Hà Nội FC bất bại trước thầy trò HLV Chung Hae Soung ở cả lượt đi và lượt về. Ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0. Trở về sân nhà đón tiếp đối thủ, TP.HCM cầm hoà Hà Nội với tỷ số 2-2.

Có một điều trùng hợp là ở bán kết Cúp Quốc gia 2019, TP.HCM cũng chạm trán với Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, đội bóng của thành phố mang tên Bác lại tiếp tục nhận thất bại “cay đắng” khi thủng lưới 3 bàn không gỡ.

TP.HCM chưa biết mùi chiến thắng trước Hà Nội FC

Hà Nội thâu tóm 2 chức vô địch V.League 2019 và Cúp Quốc gia 2019, TP.HCM với thành tích Á quân V.League nghiễm nhiên góp mặt ở trận Siêu cúp quốc gia đối đầu với “đại kình địch”. Thế nhưng lịch sử lặp lại, HLV Chung Hae Soung cùng các học trò trở thành “kẻ về nhì vĩ đại” khi Hà Nội một lần nữa khép lại “ngưỡng cửa thiên đường” của TP.HCM.

Gần đây nhất, TP.HCM tiếp đón Hà Nội trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ vòng 11 V.League 2020. Cuộc đọ sức của 2 đội bóng này trở thành màn tranh cãi nảy lửa trên sân cỏ lẫn… mạng xã hội, sau những quyết định thiếu chính xác của tổ trọng tài. Tuy nhiên, việc TP.HCM thi đấu kém sắc và chịu thất bại 0-3 trước Hà Nội FC là một kết quả buồn và khó có thể chấp nhận trong một cuộc đối đầu được ví như “siêu kinh điển”.

Bán kết Cúp quốc gia 2020 là cơ hội để TP.HCM "đòi nợ" đội bóng Thủ đô

Lần này, duyên nợ tiếp tục gọi tên TP.HCM và Hà Nội khi cả 2 sẽ chạm trán tại bán kết Cúp Quốc gia 2020. Tới đây, Hà Nội sẽ không có sự phục vụ của Văn Hậu, Văn Dũng và Rimario do thẻ vàng ở mùa giải trước. TP.HCM không có sự phục vụ của Công Phượng và Huy Toàn, nhưng thay vào đó họ có sự góp mặt của hai tiền đạo “triệu đô” là Jose Ortiz và Ariel Rodriguez. Đây sẽ là cơ hội rất lớn để TP.HCM đòi lại “món nợ” trong suốt hai mùa giải vừa qua.

Chiến thắng trước Hà Nội FC là viễn cảnh mà nhiều người hâm mộ đang kỳ vọng ở TP.HCM. Nếu đánh bại đội bóng Thủ đô, ông Chung Hae Soung cùng các học trò hoàn toàn có thể mơ về chức vô địch Cúp Quốc gia đầu tiên.

    Bình Luận