GĐKT Mauro Jeronimo: ‘PVF-CAND thắng HAGL nhờ dám chơi bóng và không biết sợ’

Giám đốc kỹ thuật của PVF-CAND Mauro Jeronimo nói rằng, HAGL là đội bóng có đẳng cấp cao nhưng các học trò của ông đã có một trận đấu phi thường.

Trong trận đấu tứ kết Cúp QG 2023 diễn ra trên sân Pleiku, dù nhập cuộc không tốt nhưng PVF-CAND đã dẫn trước HAGL nhờ bàn thắng của Ngọc Sơn ở phút 18. Phải đến phút 49, Tuấn Anh mới có thể gỡ hòa cho HAGL. Hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức, HAGL bất ngờ thua PVF-CAND 4-5 sau 6 loạt đá luân lưu phân thắng bại. Đây là lần đầu tiên một đội bóng hạng Nhất có thể tiến sâu tới vậy tại đấu trường Cúp QG sau 18 năm.

“Đây là trận đấu rất hay và tôi tin rằng tất cả các khán giả đã tận hưởng được trận đấu này. Cả hai đều cố gắng di chuyển, tấn công, ăn miếng trả miếng và ngay cả tôi ở băng ghế huấn luyện cũng cảm thấy đây là một trận đấu hấp dẫn. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực hết khả năng. Các bạn ấy đam mê, nhiệt huyết và dũng cảm. Họ dám chơi khi bước vào một trận đấu sân khách trước đối thủ được đánh giá cao như HAGL. Các cầu thủ vẫn chơi kiểm soát bóng rất tự tin và sẵn sàng gây áp lực tầm cao. Đó là điều khiến tôi cảm thấy tự hào nhất trong trận đấu này kể cả khi chúng tôi không thể đi tiếp”, Giám đốc kỹ thuật của PVF-CAND Mauro Jeronimo bắt đầu buổi họp báo sau trận đấu.

PVF-CAND (bên trái) đã giành quyền lọt vào bán kết Cúp QG

Ông Mauro Jeronimo đã dành những lời khen ngợi cho các tuyển thủ U23 Việt Nam trong đội hình: “Họ chơi rất tốt. Họ chơi hay vì toàn đội đã được tổ chức bài bản, ổn định xuyên suốt trận đấu. Ba cầu thủ là Thanh Nhàn, Công Đến và Đức Phú cũng nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ các đồng đội. Ba tuyển thủ U23 này duy trì tinh thần rất tốt, thái độ tập luyện ở mức tuyệt vời. Khi thi đấu tốt như vậy, các cầu thủ không sợ bất kỳ đối thủ nào. Tôi dành lời khen cho các bạn ấy với tinh thần không biết sợ, dám chơi thứ bóng đá của mình. Hôm nay họ đã chơi rất hay trước đội bóng ở hạng cao hơn và đẳng cấp hơn là HAGL. Hàng tiền vệ của chúng tôi có 3 người là Đến, Phú, Bách, bên kia đều là những người ở đẳng cấp cao hơn cả. 

Tuy nhiên, 3 cầu thủ tiền vệ của chúng tôi lại chơi hay hơn và đóng góp lớn vào chiến thắng của PVF-CAND. Về Thanh Nhàn, cậu ấy là một cầu thủ tài năng, rất sáng tạo và có khả năng tạo đột biến từ các tình huống đi bóng, tạt bóng hay dứt điểm. Cậu ấy luôn là điểm đến của những đường bóng triển khai tấn công. Chúng tôi cố gắng bơm bóng thật nhiều cho Nhàn để cậu ấy tạo đột biến, gây nguy hiểm cho đối thủ. Những cầu thủ còn lại khi chơi kỹ luật, đúng đấu pháp của BHL, họ sẽ còn phát triển xa hơn và góp phần vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam”.

GĐKT Mauro Jeronimo cũng không quên đề cập đến đối thủ ở trận bán kết là Thanh Hoá. Nhà cầm quân này chia sẻ: “Tôi biết rằng kể từ sau năm 2005, chưa một đội hạng Nhất nào vào bán kết Cúp QG. Nên thành tích của các cầu thủ ngày hôm nay là một điều phi thường. Đối thủ của chúng tôi ở bán kết là Thanh Hóa. Mục tiêu của chúng tôi vẫn là làm hết khả năng, chơi bóng theo cách của mình để đạt được thành tích tốt ở mùa này”.

    Bình Luận