HLV Chu Đình Nghiêm: 'Đừng nhìn Viettel thông qua 2 trận giao hữu'

Trận chung kết cúp QG 2020 giữa Hà Nội FC và Viettel được nhiều người kỳ vọng sẽ tái hiện những ký ức đáng nhớ nhất về những trận derby rực lửa của bóng đá Thủ đô trong quá khứ.
HLV Chu Đình Nghiêm: 'Đừng nhìn Viettel thông qua 2 trận giao hữu'

Dù hai đội đều sở hữu những tuyển thủ hàng đầu quốc gia nhưng Hà Nội FC vẫn được đánh giá cao hơn về kinh nghiệm, đẳng cấp. Họ là tập thể đồng đều, gắn kết với nhau qua nhiều năm. Đáng nói, Hà Nội FC là đội bóng đã trải qua những chặng đua khó khăn nhất và với những trải nghiệm đã có, họ sẽ nhập cuộc dễ dàng hơn trước đối thủ lần đầu tiên được vào chơi ở trận chung kết như Viettel.

Dù được đánh giá cao hơn Viettel nhưng HLV Chu Đình Nghiêm vẫn thận trọng nhận định về trận đấu và đối thủ. Ông cho biết: “Với chúng tôi, một trận derby luôn mang đến sự khó khăn. Viettel là đội bóng có nhiều cầu thủ tốt. Mùa giải này họ có sự tiến bộ đáng kể, lối chơi cũng thay đổi nhiều. Chúng tôi từng thắng họ trong hai trận đấu giao hữu gần đây. Tuy nhiên, điều đó không nói được gì nhiều. Nếu chúng tôi quá tự mãn về những gì đã có thì nó chưa chắc đã tốt cho cục diện trận đấu sắp tới”.

Trân trọng đối thủ, HLV Chu Đình Nghiêm muốn xác lập một kỷ lục mới. Ông bật mí, trước nay chưa đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch Cúp QG. Nhưng nếu Hà Nội làm điều đó thì một cột mốc mới sẽ được xác lập. 

Điều mà HLV Chu Đình Nghiêm quan tâm chính là điều kiện thời tiết. Ông cho rằng, nếu sân Hàng Đẫy bị đọng nước thì lối chơi ban bật của Hà Nội FC sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhà cầm quân này khẳng định ông và các cộng sự đã có những phương án thích hợp cho điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Liên quan đến việc đối thủ mất nhiều trụ cột vì thẻ phạt, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định: “Viettel có một số cầu thủ chủ chốt bị vắng mặt vì thẻ phạt có thể ảnh hưởng phần nào đến lối chơi chung. Tuy nhiên, với một đội ngũ có nhiều cá nhân xuất sắc, tôi tin Viettel cũng có giải pháp phù hợp”.

XEM THÊM

HLV Viettel lo lắng khi Quang Hải lấy lại phong độ cao

Chung kết cúp Quốc gia: Lịch sử chống lại đương kim vô địch Hà Nội

Hà Nội FC vs Viettel: Bóng đá cần trận đánh lớn

    Bình Luận