Kết quả Thanh Hoá 0-0 Hà Nội FC (pen 9-8 ): Văn Quyết đá hỏng 11m, Thanh Hoá lập cú đúp vô địch

Sau hơn 90 phút hoà nhau với tỷ số 0-0, trận chung kết Cúp QG 2023/24 diễn ra chiều ngày 7/7 phải phân xử thắng thua bằng loạt đá 11m. Kết quả, Thanh Hoá thắng Hà Nội với tỷ số 9-8 để lần thứ 2 liên tiếp giành chức vô địch Cúp QG.

CLB Hà Nội dứt điểm… hơi vội

HLV Velizar Popov chịu án phạt nên phải ngồi trên khán đài. Thanh Hoá cũng không có sự phục vụ của tiền đạo Rimario vì lí do tương tự. Phía bên kia, Hà Nội FC vào sân với đội hình ưng ý nhất nhưng họ sớm phải chịu áp lực cực lớn khi phải chơi trên sân khách. Cơ hội đến ngay phút thứ 7 với tình huống A Mít tạt bóng chính xác, thật tiếc Luis Antonio lại đánh đầu ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội bóng xứ Thanh. 

VIDEO: Thanh Hóa 0-0 (pen: 9-8) Hà Nội

Hà Nội bắt đầu lấy lại thế trận chỉ khi trận chung kết trôi qua hơn mươi phút và nó khởi đầu với cú đá đập cột dọc nhưng Văn Quyết đã rơi vào thế việt vị. Mãi cho đến phút 25, đội khách mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên. Hai Long thoát xuống phá bẫy việt vị rồi treo bóng chính xác để Xuân Mạnh băng lên bắt vô lê. Thật may, cú đá này không đi quá hiểm với thủ môn Xuân Hoàng.

Thế trận gần như thuộc về Hà Nội ở những phút tiếp theo. Văn Quyết tiếp tục bỏ lỡ cơ hội sau một tình huống ngắm nghía cẩn thận nhưng lại dứt điểm đi chệch cột dọc. Sau đó, chính Văn Quyết là tác giả thực hiện đường chuyền đẳng cấp ở phút 34, nhưng Tim Hall lại đánh đầu đi chệch cột dọc ở tư thế thuận lợi. 

Việc để mất khu trung tuyến vào tay đội khách đã khiến Thanh Hoá phải co về chơi phòng ngự. Đội bóng của HLV Popov tấn công nhiều ở biên nhưng không mang đến sự hiệu quả. Cơ hội đáng chú ý nhất của đội chủ nhà thuộc về Luis Antonio khi tiền đạo này đá phạt từ cự ly khoảng 30m làm rung chuyển cầu môn Hà Nội FC.

Kết quả Thanh Hoá 0-0 Hà Nội FC (pen 9-8 ): Văn Quyết đá hỏng 11m, Thanh Hoá lập cú đúp vô địch

Văn Quyết đá hỏng 11m, Thanh Hoá giành chức vô địch

Không có nhiều sự thay đổi khi đội bóng của HLV Daiki Iwamasa tiếp tục chơi trên chân so với đối thủ ở hiệp 2. Không có sự cải thiện nào từ các tiền vệ của đội chủ nhà và họ phải lùi sâu chơi phòng ngự phản công. Phút 49, Xuân Mạnh thực hiện pha treo bóng cho hậu vệ ở cánh đối diện Văn Xuân ngả người bắt vô lê. Thật may bóng đi không đúng khung thành đội chủ nhà. Trong thế trận có phần lép vế, Thanh Hoá suýt gây bất ngờ từ tình huống Lâm Ti Phông dứt điểm đập vào một hậu vệ Hà Nội, bóng đi vòng qua đầu nhưng thủ môn Văn Hoàng đã kịp lùi về cứu thua.

Không có nhiều tình huống đáng xem ở những phút cuối, thế nhưng ở phút 84, Hà Nội một phen “đứng tim” khi trọng tài người Malaysia Bin Jaman "check" VAR trong tình huống Tagueu va chạm với Thanh Long. Thật may, tiền đạo người Cameroon chỉ phải nhận thẻ vàng chứ không phải thẻ đỏ. Trận đấu có đến 6 phút bù giờ, Hà Nội đã làm tất cả những gì có thể để không bị đối thủ kéo vào loạt đá luân lưu may rủi. Thế nhưng điều đó đã không thể xẩy ra. Hoà 0-0 sau hơn 90 phút, trận chung kết Cúp QG phải phân xử thắng thua trên chấm 11m.

Kết quả Thanh Hoá 0-0 Hà Nội FC (pen 9-8 ): Văn Quyết đá hỏng 11m, Thanh Hoá lập cú đúp vô địch

Đình Tùng của Thanh Hóa hỏng lượt đá thứ 2 và Hà Nội có cơ hội kết thúc trận đấu ở lượt đá thứ 5 nhưng Tagueu đã không thắng được Xuân Hoàng. Ở lượt đá thứ 10, Văn Quyết bị tâm lý nên sút không thành công, để rồi Thái Bình đá chính xác đánh bại Văn Hoàng, giúp Thanh Hoá thắng 9-8, qua đó lần thứ 2 liên tiếp giành chức vô địch Cúp QG.

Đội hình thi đấu Thanh Hoá vs Hà Nội FC

Thanh Hoá: Xuân Hoàng, Thanh Long, Thái Sơn, Tiến Thành, Ti Phông, Viết Tú, A Mít (Thanh Bình 90+6’), Thái Bình, Ngọc Hà (Thanh Trường 66’), Ngọc Tân (Đình Tùng 90+6’), Luis Antonino.

Hà Nội FC: Văn Hoàng, Duy Mạnh, Xuân Mạnh, Tuấn Hải (Văn Tùng 84’), Văn Quyết, Hai Long, Thành Chung, Văn Trường (Văn Toàn 68’), Tim Hall (Đình Hai 68’), Văn Xuân (Tagueu 62’), Hùng Dũng.

KẾT QUẢ CÚP QUỐC GIA 2023/24

Vô địch: Thanh Hóa

Á quân: CLB Hà Nội

Đồng hạng Ba: Nam Định và Thể Công Viettel

Xem Cúp Quốc gia Casper 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại  https://fptplay.vn   

    Bình Luận