Báo Indonesia "than trời" vì AFF Cup bị dời sang năm 2021

Trang Bola (Indonesia) bày tỏ sự tiếc nuối trước thông tin AFF Cup sẽ bị dời sang tháng 4/2021.

Chiều ngày 30/7 vừa qua, Ban Xử lý các tình huống khẩn cấp thuộc Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp bàn về phương án tổ chức giải vô địch Đông Nam Á. Và AFF quyết định dời AFF Cup sang tháng 4/2021 vì những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở một số nước thành viên.

Báo Indonesia

ĐT Indonesia đã không còn hy vọng đi tiếp tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Trước tình hình đó, trang Bola đã bày tỏ sự tiếc nuối: "Dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong nếu ĐT Indonesia có màn thể hiện tốt trong 3 trận đấu cuối tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với Thái Lan, UAE và Việt Nam thì việc hoãn AFF Cup 2020 có thể sẽ khiến sự hưng phấn của đội bị kìm hãm. Với việc dời giải sang tháng 4/2021, Tim Garuda sẽ phải chờ thêm vài tháng để trở lại thi đấu. Song, cũng có thể an ủi rằng điều này phần nào cũng giúp đội bóng có cơ hội thử nghiệm những phương án lựa chọn có chất lượng hơn.

 

HLV Shin sẽ có thời gian để định hình bản sắc của các cầu thủ cũng như đội tuyển. Ông nhậm chức vào tháng 2, sau đó cho Indonesia hội quân vào tháng 8, dẫn dắt đội tuyển ở những trận đấu vào tháng 10 và tháng 11. Vị thuyền trưởng người Hàn có thể sử dụng khoảng thời gian lẽ ra phải đá AFF Cup 2020 để theo dõi những trận đấu ở giải vô địch quốc gia."

Hiện tại, ĐT Indonesia đã không còn cơ hội đi tiếp tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khi chưa có được điểm nào sau 5 lượt trận. Họ sẽ 3 trận đấu mang ý nghĩa thủ tục trong tháng 10 và 11 tới đây.

    Bình Luận