AFF Cup hoãn đến năm 2021: Thầy Park & ĐT Việt Nam hưởng lợi thế nào?

AFF Suzuki Cup 2020 có khả năng rời sang tháng 4 năm 2021. Đây thực tế là tin vui hay buồn đối với ĐTQG Việt Nam?

Thầy Park & ĐT Việt Nam hưởng lợi thế nào nếu AFF Cup hoãn đến năm 2021 (Nguồn bóng đá TV)

Trước diễn biến đại dịch Covid-19 có chiều hướng phức tạp, AFF Cup 2020 đang có khả năng phải lùi tới tháng 4/2021. Việc dời giải đấu quan trọng nhất của khu vực bóng đá Đông Nam Á sang năm tiếp theo là điều chưa từng có trong tiền lệ. Tuy nhiên, với sự ủng hộ của hầu hết các thành viên thì đề xuất này dự kiến sẽ chính thức được Hội đồng AFF thông qua thời gian tới.

AFF Cup hoãn đến năm 2021: Thầy Park & ĐT Việt Nam hưởng lợi thế nào? - 1

HLV Park Hang Seo

Với đội tuyển Việt Nam, việc lùi tổ chức AFF Cup bất ngờ trở thành điềm lành trong bối cảnh hiện tại. Trước hết, những cầu thủ trụ cột của HLV Park Hang Seo sẽ hạn chế nguy cơ quá tải, chấn thương. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam sẽ có thêm thời gian chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup, đồng thời toàn tâm toàn ý cho vòng loại World Cup - giải đấu duy nhất còn lại trong năm 2020.

Nhưng quan trọng hơn cả, HLV Park Hang Seo sẽ bớt đau đầu vì tình hình chấn thương của một loạt cầu thủ trụ cột ở ĐTQG như Duy Mạnh, Đình Trọng. Trường hợp của Duy Mạnh chỉ có thể trở lại vào tháng 1 năm sau, Đình Trọng cũng phải tháng 9 mới có thể tập luyện và chưa chắc đã đạt thể trạng tốt nhất.

Hay một số cầu thủ như Xuân Mạnh, Văn Đức (SLNA) chưa thể có phong độ cao trong màu áo SLNA cũng là một trở ngại. Ngoài ra, những chân sút như Tiến Linh, Quang Hải đều đang có vấn đề ở hiệu suất ghi bàn tại V-League. Đặc biệt hơn là trường hợp Văn Hậu, cựu cầu thủ của Hà Nội FC sau khi kết thúc hợp đồng ở Hà Lan vẫn chưa có trận đấu chính thức nào.

Do vậy, việc giải đấu AFF Cup bị lùi lại sẽ là cơ hội để ông thầy người Hàn rà soát lại đội hình cũng như tìm kiếm những gương mặt mới, cũng như tìm kiếm những sự bổ sung chất lượng nhất cho ĐT Việt Nam. Và khi đó, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương AFF Cup trong tương lai.

    Bình Luận