HAGL lần đầu làm được điều này ở V-League sau gần 10 năm?

Lần cuối cùng HAGL giành danh hiệu ở V-League đã diễn ra từ mùa giải 2013.

  

HAGL lần đầu làm được điều này ở V-League sau gần 10 năm? - 1

HAGL đang có phong độ khá ổn định tại V-League 2020

V-League 2013, HAGL giành HCĐ khi cán đích ở vị trí thứ ba. Kể từ đó tới nay, đội bóng phố Núi chưa lần nào được nhận danh hiệu ở giải đấu số 1 bóng đá Việt Nam. Đặc biệt, từ mùa giải 2015 tới 2019, HAGL gần như mùa nào cũng phải chạy đua trụ hạng.

Tuy nhiên, dường như mọi thứ đã thay đổi ở mùa giải năm nay khi thầy trò HLV Lee Tae-hoon đang có vị trí khá tốt. Cụ thể, HAGL đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ kém đội nhì bảng Viettel 2 điểm.

Quan trọng hơn, đội bóng thuộc sở hữu của bầu Đức trình diễn bộ mặt khá ổn định thời gian qua. 5 trận gần nhất, HAGL không thua, giành 2 chiến thắng cùng 3 trận hòa. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, đặc biệt tận dụng được lợi thế sân nhà, Tuấn Anh và đồng đội có quyền nghĩ về danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Thực tế, từ đầu mùa, HAGL chơi khá có nét nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ cùng sự xuất sắc của Văn Toàn trên hàng công. Việc Xuân Trường trở lại càng khiến đoàn quân áo trắng trở nên khó lường hơn.

Với Tuấn Anh – Xuân Trường đá cặp cùng nhau nơi tuyến giữa, HAGL cầm nhịp cực hay và sẵn sàng tung ra những đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương. Tốc độ, sự lắt léo của Văn Toàn vì vậy càng có thêm đất dụng võ.

Một điểm nữa cũng đáng nhắc tới trong cách chơi của HAGL, đó là sự lì đòn. Nhiều lần rơi vào tình thế bất lợi nhưng các cầu thủ áo trắng vẫn nỗ lực giành lại điểm số. Điều này trước đây rất hiếm khi được đội chủ sân Pleiku thể hiện.

Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là HAGL đã lột xác. Tính ổn định vẫn luôn là điểm yếu của đội bóng này suốt vài năm qua. Thêm vào đó, sự thiếu chắc chắn nơi hàng thủ có thể khiến HAGL phải trả giá bất kỳ lúc nào khi các đối thủ tấn công sắc sảo.

Hai trận thua tan nát trước SHB Đà Nẵng và Hà Nội FC là minh chứng rõ ràng nhất. Phòng tuyến của HAGL gần như bị vỡ vụn trước sự linh hoạt, biến hóa và tốc độ bên phía đối thủ.

Nhìn một cách tổng thể, thầy trò HLV Lee Tae-hoon còn rất nhiều phải làm. Dẫu vậy, với sự khởi đầu vào loại tốt nhất trong 5 năm qua, các CĐV phố Núi có quyền hi vọng vào dàn cầu thủ con cưng. Biết đâu, trong một năm đầy biến động của bóng đá Việt Nam, HAGL sẽ tạo ra bất ngờ.

    Bình Luận