47 cú sút của Panama và màn trình diễn ấn tượng của "người nhện" Hồ Văn Ý

Trước sức ép lớn từ Panama, Hồ Văn Ý là chốt chặn đáng tin cậy để giữ lại ba điểm quý giá cho futsal Việt Nam ở vòng bảng World Cup 2021.

Thủ môn Hồ Văn Ý đã có trận đấu không thật sự tốt trước ứng cử viên vô địch Brazil. Thủ thành quê Quảng Nam đã trực tiếp mắc lỗi ở những bàn thua của đội nhà trong thất bại 1-9 trước đại diện đến từ Nam Mỹ. Gạt bỏ các vấn đề về tâm lý, thủ môn sinh năm 1997 này đã có trận đấu xuất sắc trước Panama.

Tuyển futsal Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin với hai bàn thắng vươn lên dẫn trước chỉ sau 8 phút. Ngoài ra, hàng loạt cơ hội được các học trò HLV Phạm Minh Giang tạo ra sau đó nhưng Đắc Huy và Đức Tùng không thể tận dụng thành công.

Hồ Văn Ý có trận đấu xuất sắc giúp tuyển futsal Việt Nam thắng nghẹt thở Panama với tỷ số 3-2. Ảnh: Quang Thắng.

Trong thế không còn gì để mất, Panama tràn lên tấn công, liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành tuyển Việt Nam. Họ có hai bàn thắng để san bằng tỷ số trước khi hiệp 1 khép lại. Nếu không có sự xuất sắc của Hồ Văn Ý, tuyển Việt Nam có thể hứng chịu thêm nhiều bàn thua.

Một trong số đó là tình huống mang tính bước ngoặt ở đầu hiệp 2. Pha dứt điểm căng như kẻ chỉ của Maquensi song Hồ Văn Ý dùng chân cứu thua. Pha cứu thua này không khác gì bàn thắng. Sự xuất thần của thủ thành sinh năm 1997 không chỉ làm nản lòng chân sút đối phương, mà còn giúp tăng thêm sự tự tin cho các đồng đội ở tuyến trên.  

"Cơn thịnh nộ" của Panama càng lớn hơn sau khi cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Hiếu có pha so-lo tuyệt vời qua 2 cầu thủ và thủ môn Panama ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2. Castrellon, Claudio, Ruman Milord...thay nhau bắn phá nhưng khung thành đội bóng áo trắng vẫn đứng vững. 

Theo thống kê, trong suốt 40 phút của trận đấu, có đến 47 pha dứt điểm từ phía các cầu thủ Panama tung ra. Tuy nhiên, đội bóng vùng Bắc Trung Mỹ này chỉ 2 lần đánh bại được Hồ Văn Ý. Sự xuất thần của người gác đền giúp Việt Nam có ba điểm quý giá để nuôi hy vọng đi tiếp.

Thủ môn Hồ Văn Ý không phải cái tên quá xa lại với người hâm mộ futsal Viêt Nam. Anh từng 2 lần đoạt danh hiệu Quả bóng Bạc năm 2018 và 2020.

Chiến thắng 3-2 trước Panama mở ra cơ hội đi tiếp của futsal Việt Nam tại World Cup 2021. Ảnh: Quang Thắng.

Hồ Văn Ý từng lọt vào Top 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới (trang Futsalplanet bầu chọn năm 2018). Bước sang độ tuổi 24, anh đã cùng CLB Thái Sơn Nam 3 năm liên tiếp giành chức vô địch quốc gia, đoạt ngôi Á quân cúp các CLB châu Á 2019.

Cách đây hơn 3 tháng, ở hai trận đấu play-off gặp Lebanon, Hồ Văn Ý cũng là người thi đấu ấn tượng với hàng loạt pha cản phá xuất thần. Phong độ ổn định của thủ môn quê Quảng Nam giúp thầy trò HLV Phạm Minh Giang lần thứ 2 có mặt tại sân chơi đẳng cấp nhất của futsal thế giới. 

Nói như Trưởng đoàn futsal Việt Nam, ông Trần Anh Tú: "Chiến thắng nghẹt thở 3-2 mà Hồ Văn Ý và các đồng đội tạo ra trước Panama sẽ củng cố thêm niềm tin, tạo tiền đề hướng đến một kết quả có lợi trước CH Czech ở trận đấu cuối cùng của bảng D World Cup 2021". 

Với chiến thắng 3-2 trước Panama, tuyển Việt Nam đang tạm xếp vị trí thứ 3 của bảng D. Trên bảng xếp hạng các đội xếp thứ 3 ở vòng bảng, Việt Nam nằm nhóm giành vé vào vòng knock-out World Cup 2021. 

    Bình Luận