Bùi Tấn Trường cứu thua đứng thứ 4 châu Á ở vòng loại World Cup 2022

Dù chỉ bắt chính một trận song Bùi Tấn Trường có chỉ số cứu thua đứng thứ 4 ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo thống kê từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Bùi Tấn Trường có 5 pha cứu thua sau hai lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022. Thủ môn của đội tuyển Việt Nam có chỉ số cứu thua đứng thứ 4; sau các đồng nghiệp Mostafa Matar (Lebanon 9 lần), (Yan Junling (Trung Quốc 8 lần) và Fahad Talib (Syria 7 lần).

Bốn thủ môn có chỉ số cứu thua cao nhất sau hai lượt trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: AFC

Tấn Trường chỉ ra sân một trận ở thất bại trong trận ra quân với tỷ số 1-3 trước Saudi Arabia. Đó là trận đấu mà tuyển Việt Nam chủ yếu tập trung phòng ngự trước sức tấn công vũ bão của chủ nhà. Cả trận đấu, Saudi Arabia tung ra đến 21 cú sút, trong đó có 8 trúng đích, 3 trong số đó thành bàn thắng còn 5 bị Tấn Trường cản phá.

Các thủ thành của Lebanon, Trung Quốc và Syria ra sân hai trận. Đây là những chỉ số không quá bất ngờ bởi cả bốn đội này đều không được đánh giá cao ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Nhiệm vụ chủ yếu của các đội là tập trung phòng ngự cũng như xây dựng lối chơi phòng ngự phản công trước các đối thủ được đánh giá cao hơn.

Trên bảng xếp hạng, vị trí của bốn đội bóng không tốt khi đứng ở nửa dưới. Tại bảng A, Syria (thứ 4) và Lebanon (thứ 5) mới chỉ có 1 điểm trong khi Việt Nam và Trung Quốc chưa có điểm số nào; đứng thứ 5 và 6 bảng B.

Sau trận đấu với Saudi Arabia, Bùi Tấn Trường bị mất vị trí vào tay Đặng Văn Lâm. Tuy vậy, cơ hội đang mở ra với thủ thành quê Đồng Tháp ở hai trận gặp Trung Quốc và Oman vào tháng 10 khi Đặng Văn Lâm gặp chấn thương.

HLV Park Hang Seo gọi đến 4 thủ môn nhưng Bùi Tấn Trường sáng cửa hơn so với ba đồng đội Văn Toản, Văn Hoàng và Nguyên Mạnh.

    Bình Luận