Tuyển Trung Quốc hối hả đá giao hữu trước trận gặp Việt Nam

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đang nỗ lực sắp xếp 3 trận đấu giao hữu cho đội nhà trước thềm "đại chiến" với tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sau 2 thất bại trước Australia và Nhật Bản, tuyển Trung Quốc hướng đến mục tiêu đánh bại tuyển Việt Nam để giành được những điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Để hiện thực hoá tham vọng này, đoàn quân của HLV Li Tie đã lên kế hoạch chi tiết về tập luyện và giao hữu.

Tuyển Trung Quốc dự kiến có 3 trận đấu giao hữu quốc tế trước cuộc đọ sức với Việt Nam

Ngay sau khi đặt chân đến Sharjah (UAE), tuyển Trung Quốc đã bắt tay vào việc luyện tập với khối lượng nặng và cường độ cao. Theo đó, vào cuối mỗi buổi tập, HLV thể lực đều đo chỉ số mệt mỏi của các cầu thủ, chỉ số này luôn ở mức cao nhất. Dù vậy, các thành viên của đội bóng này cho rằng đó là cách tốt nhất để có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước trận đấu gặp Việt Nam.

Theo tiết lộ từ tờ Guangzhou Daily, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đang nỗ lực trong việc sắp xếp các trận đấu giao hữu quốc tế cho đội nhà. Cụ thể, thầy trò HLV Li Tie sẽ thi đấu với Syria, Iraq và UAE. Tuy nhiên mới chỉ có Syria chấp nhận lời mời, hai đội bóng còn lại vẫn đang bàn bạc và sẽ trả lời Trung Quốc trong thời gian tới. 

Sau hai lượt trận đầu tiên, tuyển Trung Quốc đang xếp cuối bảng xếp hạng tại bảng B khi chưa có được điểm số nào. Tuyển Việt Nam cũng tương tự như vậy nhưng xếp trên "người hàng xóm" do hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Cuộc đọ sức giữa tuyển Trung Quốc và tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra trên SVĐ Sharjah (UAE) vào ngày 7/10. Trọng tài chính điều khiển trận đấu là ông Hassan (UAE), người quen cầm còi 3 trận đấu mà các cấp độ đội tuyển Việt Nam từng tham dự ở U19 châu Á 2014, U20 World Cup 2017 và gần đây nhất là tứ kết Asian Cup 2019. 

    Bình Luận