Công Phượng có cố tình “câu thẻ” để né HAGL nhà bầu Đức ở vòng 13?

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng bị chỉ trích vì nhận thẻ vàng “lãng xẹt” ở trận đấu giữa TP.HCM và Nam Định ở vòng 12 V-League 2020.

  

Video cú đúp của Công Phượng vào lưới Nam Định:

Ở trận đấu giữa TP.HCM và Nam Định hôm 26/9, Công Phượng là một trong những cái tên chơi hay nhất bên phía đội đương kim Á quân V-League. Tiền đạo gốc Nghệ An đã lập một cú đúp bàn thắng vào lưới đội bóng thành Nam, góp công lớn vào chiến thắng đậm 5-1 của đội chủ nhà.

Công Phượng có cố tình “câu thẻ” để né HAGL nhà bầu Đức ở vòng 13? - 1

Công Phượng toả sáng trong trận đấu giữa TP.HCM và Nam Định hôm 26/9.

2 bàn thắng kể trên còn giúp Công Phượng tiếp tục bám đuổi những chân sút ngoại trong danh sách Vua phá lưới của V-League 2020. Tính đến vòng 12, tiền đạo ĐT Việt Nam đã ghi được tổng cộng 6 bàn thắng ở V-League 2020 và chỉ còn kém Pedro (CLB Sài Gòn), Rimario (CLB Hà Nội) đúng 1 bàn thắng.

Dù vậy, Công Phượng vẫn để lại những “vết gợn” trong những phút góp mặt trên sân trong trận đấu giữa TP.HCM và Nam Định. Ở phút thứ 51, Công Phượng đã bị trọng tài chính Ngô Duy Lân rút thẻ vàng cảnh cáo do không tuân thủ yêu cầu của các trọng tài khi làm hàng rào.

Tình huống nhận thẻ vàng “lãng xẹt” của Công Phượng khiến nhiều người cho rằng cầu thủ sinh năm 1995 dường như đang muốn “câu thẻ”. Bởi ở lượt trận cuối của lượt đi, TP.HCM sẽ có chuyến làm khách trước HAGL, đội bóng chủ quản của Công Phượng (trận đấu diễn ra lúc 17h, 1/10).

Ngay sau khi trận đấu giữa TP.HCM và Nam Định kết thúc, một thành viên CLB TP.HCM cho biết Công Phượng đã nhận đủ 3 thẻ vàng và nhiều khả năng bị treo giò ở trận gặp HAGL. Chính vì lý do ấy, một phóng viên đã đặt vấn đề có hay không chuyện Công Phượng cố tình “câu thẻ” với HLV Chung Hae Soung.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã lên tiếng rằng: “Công Phượng luôn ra sân với tinh thần máu lửa, không muốn thua. Cậu ấy không phải là cầu thủ thích thể hiện. Trong trận đấu, nếu Công Phượng có biểu hiện nóng nảy, chúng tôi nhắc nhở thôi chứ không kêu cậu ấy phải nhận thẻ như thế nào”.

Công Phượng có cố tình “câu thẻ” để né HAGL nhà bầu Đức ở vòng 13? - 2

Công Phượng sẽ không thi đấu khi TP.HCM gặp HAGL ở vòng 13 V-League 2020.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, Công Phượng mới chỉ nhận 2 thẻ vàng kể từ đầu mùa giải V-League 2020, tính cả tấm thẻ vàng tiền đạo sinh năm 1995 phải nhận ở trận đấu với Nam Định. Thẻ vàng trước đó là khi Công Phượng cùng TP.HCM làm khách trên sân của Than Quảng Ninh hồi tháng 7.

Như vậy, các thành viên ban huấn luyện TP.HCM, HLV Chung Hae Soung và cả Công Phượng thời điểm ấy có thể đã nhầm lẫn về số lượng thẻ vàng tiền đạo mang áo số 21 đã nhận ở V-League 2020. Ngoài ra, ngay cả khi không thể “tẩy thẻ”, Công Phượng cũng sẽ không thi đấu khi TP.HCM đấu HAGL vào ngày 1/10.

Bởi trong giao kèo cho mượn cầu thủ giữa HAGL và TP.HCM có điều khoản quy định Công Phượng không được ra sân đối đầu với đội bóng chủ quản. Mặt khác, Công Phượng đang dính chấn thương ở bàn chân phải và HLV Chung Hae Soung muốn giữ chân học trò cưng cho giai đoạn hai của V-League 2020.

    Bình Luận