Để ĐT Việt Nam thắng Malaysia, UAE, thầy Park ra điều kiện thế nào?

HLV Park Hang Seo đã đề nghị VFF dành 3 tuần cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị trước các trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

  

Video ĐTVN đá giao hữu với U22 VN hồi tháng 12 năm ngoái (Bản quyền video thuộc về Next Media):

Trước đó, sau khi thống nhất, VFF và VPF đã lên kế hoạch cho V-League 2021 trở lại vào giữa tháng 3, và sẽ tạm dừng trước ngày 22/5 để đội tuyển Việt Nam tập trung. V-League sẽ thi đấu với mật độ dày đặc, 3-4 ngày/trận thay vì 1 tuần như 2 vòng đầu tiên.

Để ĐT Việt Nam thắng Malaysia, UAE, thầy Park ra điều kiện thế nào? - 1

ĐTVN tập luyện cho các trận đấu vòng loại World Cup

VFF và VPF mong muốn giải VĐQG Việt Nam được kết thúc như dự kiến, vào ngày 19/9, để các đội tuyển làm nhiệm vụ quốc tế, trong đó có vòng loại U23 châu Á, SEA Games và AFF Cup.

Như vậy, sau khi V-League trở lại vào giữa tháng 3 (ngày 13/3 hoặc 19/3), giải đấu quốc nội Việt Nam sẽ thi đấu liên tục không nghỉ đến khi đội tuyển Việt Nam tập trung.

Đây chính là điều mà HLV Park Hang Seo không vui, bởi chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ có hơn 1 tuần chuẩn bị cho các trận còn lại của bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 22/5, sau đó lên đường sang UAE hoặc Thái Lan (AFC sẽ quyết định nước đăng cai vào ngày 15/3), và tiếp tục có khoảng 1 tuần tập luyện trước khi bước vào giải đấu.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam lần lượt gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). HLV Park Hang Seo đã đề nghị ĐT Việt Nam có ít nhất 3 tuần tập luyện, thay vì chỉ có một nửa thời gian như kế hoạch.

Chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh tới mục tiêu rất quan trọng của ĐT Việt Nam ở sân chơi vòng loại World Cup, trong đó phải giành 6 điểm trong 3 trận để bảo đảm vị trí đứng đầu bảng G, qua đó giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối.

Tuy nhiên, đề nghị của thầy Park rất khó được đáp ứng, bởi V-League khó có thể dồn lịch khi lịch thi đấu hiện tại đang rất dày đặc.

Ngay cả vào tháng 4 CLB Viettel thi đấu tập trung tại AFC Champions League 2021, V-League vẫn diễn ra bình thường chứ không tạm nghỉ. Đội đương kim vô địch V-League sẽ được đá bù sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở sân chơi châu lục.

“VFF và VPF tính toán rất kỹ rồi, mọi kế hoạch đều ưu tiên cho ĐTQG làm nhiệm vụ quốc tế. Tuy nhiên, năm nay V-League có nhiều khoảng thời gian nghỉ, chưa kể bị xáo trộn bởi đợt nghỉ dịch Covid-19 vừa qua. Vì thế, VPF khó có thể tiếp tục điều chỉnh lịch để giúp ĐT Việt Nam có thêm 1 tuần tập luyện. Tôi nghĩ HLV Park Hang Seo cũng hiểu điều này”, một lãnh đạo VPF chia sẻ.

V-League không thể tạo thêm khoảng trống, buộc HLV Park Hang Seo cùng các học trò phải liệu cơm gắp mắm. Thực tế các đối thủ của ĐT Việt Nam cũng không có nhiều thời gian tập trung, chưa kể giải VĐQG Indonesia, Malaysia… chưa trở lại vì dịch Covid-19, đồng nghĩa với việc các cầu thủ sẽ không có phong độ tốt nhất.

Thực tế, trong tay HLV Park Hang Seo luôn có trên dưới 30 cầu thủ sẵn sàng làm nhiệm vụ trên đội tuyển. Tất cả cũng đều đã quen với lối chơi mà thầy Park xây dựng, nên việc lên khung, vận hành sơ đồ chiến thuật… sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen.

Được biết, ngày 3/3 tới HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự người Hàn Quốc sẽ trở lại làm việc sau 14 ngày cách ly tại nhà riêng. VFF và thầy Park sẽ ngồi lại với nhau để thống nhất kế hoạch năm 2021, trước mắt là mục tiêu giành vé đi tiếp ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Liên quan đến hợp đồng, VFF khẳng định hiện thầy Park và tổ chức này rất hài lòng với điều kiện tạo cho nhau. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Hợp đồng đã ký của chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ đáo hạn vào ngày 31/1/2022. Tuy nhiên, trong đó cũng bao gồm điều khoản hai bên có thể đàm phán gia hạn ngay từ thời điểm này. Hợp đồng sẽ tự động kích hoạt gia hạn thêm 1 năm với mức đãi ngộ không đổi nếu hai bên đều tự nguyện đồng ý”.

    Bình Luận