HLV Park Hang Seo muốn giúp ĐT Việt Nam lập kỷ lục, lo nhất điều gì?  

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang xếp đầu bảng với 11 điểm. Dù vậy, khoảng cách của thầy trò HLV Park Hang Seo với các đội còn lại chưa an toàn.

ĐT Việt Nam hơn Malaysia 2 điểm, nên sẽ bị soán ngôi nếu như để thua trong trận đấu then chốt với đối thủ này. Đó là lý do mà HLV Park Hang Seo đã quyết tâm hoàn thành mục tiêu có 6 điểm ở 3 trận đấu còn lại của bảng G, trong đó nhiều khả năng là quyết giành chiến thắng trước Indonesia và Malaysia.

HLV Park Hang Seo muốn giúp ĐT Việt Nam lập kỷ lục, lo nhất điều gì?   - 1

HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu cùng ĐT Việt Nam ginafh 6 điểm trong 3 trận cuối bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á

"Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành 6 điểm trong 3 trận đấu cuối của bảng G. Điều này giúp chúng tôi bảo toàn vị trí đầu bảng để giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á", HLV Park Hang Seo tự tin cho biết trên trang chủ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á.

Với lịch thi đấu vừa được điều chỉnh, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt đối đầu các đối thủ Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Các trận đấu còn lại tại bảng G sẽ diễn ra tại một địa điểm tập trung chưa được xác định.

Theo thể thức, 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất tại vòng loại thứ 2 sẽ giành quyền đi tiếp. Nếu có được 6 điểm sau 3 trận còn lại, ĐT Việt Nam sẽ rộng cửa làm nên lịch sử.

Ở một diễn biến khác, ngày 15/3 tới, AFC mới chính thức đưa ra quyết định chọn UAE hay Thái Lan đăng cai các trận còn lại của bảng G. Trong trường hợp UAE được lựa chọn làm chủ nhà, ĐT Việt Nam cùng 3 đội tuyển trong bảng cũng nằm trong khu vực Đông Nam Á sẽ đối mặt với việc phải thi đấu trong điều kiện đầy khắc nghiệt.

Vào tháng 6, nhiệt độ tại UAE lên tới hơn 40 độ C. Vì thế, việc phải thi đấu với mật độ dày đặc 3 ngày/trận và dưới thời tiết nắng nóng, sẽ bào mòn thể lực của các cầu thủ. Dù vậy, điều mà HLV Park Hang Seo lo nhất là bóng đá Việt Nam phải tham dự nhiều mặt trận quan trọng trong năm nay.

Sau vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á, tiếp đến là SEA Games 31 và AFF Cup 2021.

HLV Park Hang Seo muốn giúp ĐT Việt Nam lập kỷ lục, lo nhất điều gì?   - 3

ĐT Việt Nam sẽ đối diện lịch thi đấu khắc nghiệt trong năm 2021

“Bóng đá Việt Nam thi đấu một số giải đấu quan trọng cũng là thách thức rất lớn. Những gì đã làm được là quá khứ, bây giờ chúng tôi phải nhìn về tương lai. Các cầu thủ phải phân bổ sức lực cho nhiều mặt trận. Đáp ứng sự kỳ vọng là rất khó, nhưng chúng tôi quyết tâm hoàn thành các mục tiêu”, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Hiện tại HLV Park Hang Seo sau khi cách ly 14 ngày tại khách sạn, tiếp tục tự cách ly tại nhà riêng. Dự kiến ngày 13/3 tới, V-League sẽ lăn bóng trở lại, và chiến lược gia người Hàn Quốc cũng sẽ dự khán các trận đấu để tuyển quân cho ĐT Việt Nam.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào cuối tháng 5 trước khi di chuyển sang quốc gia đăng cai bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Bình Luận