HLV U23 Nhật Bản làm HLV trưởng Sài Gòn FC, ông Vũ Tiến Thành đi đâu?

Sáng ngày 24/2, lãnh đạo Sài Gòn FC chính thức công bố việc thay đổi nhân sự trong ban huấn luyện đội đứng hạng ba V-League 2020.

  

“Chúng tôi chính thức ông Shimoda Masahiro sẽ trở thành HLV trưởng của Sài Gòn FC kể từ ngày hôm nay. Kể từ ngày 1/3, ông Vũ Tiến Thành sẽ đảm nhiệm chức vụ mới, làm Giám đốc khối bóng đá phụ trách trung tâm PVF.

HLV U23 Nhật Bản làm HLV trưởng Sài Gòn FC, ông Vũ Tiến Thành đi đâu? - 1

HLV Shimoda Masahiro thay ông Vũ Tiến Thành ngồi ghế HLV trưởng Sài Gòn FC.

Ông Vũ Tiến Thành sẽ phụ trách đào tạo các lứa từ U12 đến U19, để cung cấp cầu thủ trẻ cho Sài Gòn FC, các CLB khác tại Việt Nam và xa hơn nữa là các đội tuyển trẻ Việt Nam trong tương lai”.

Đó là chia sẻ của ông Trần Hoà Bình, Chủ tịch Sài Gòn FC trong cuộc gặp gỡ giới truyền thông trưa ngày 24/2. Ông Bình cho biết sự thay đổi nhân sự kể trên nằm trong kế hoạch “J-League hoá” của đội hạng ba V-League 2020.

HLV Shimoda Masahiro sinh năm 1967, từng làm Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, HLV đội U23 Nhật Bản năm 2013. Nhà cầm quân người Nhật Bản thay ông Vũ Tiến Thành dẫn dắt các cầu thủ Sài Gòn FC tập luyện từ buổi tập ngày 18/2. Nhưng phải đến hôm nay, Sài Gòn FC mới chính thức công bố việc ông Shimoda ngồi ghế nóng ở đội bóng lấy sân Thống Nhất làm sân nhà.

Bên cạnh sự thay đổi trong ban huấn luyện, Sài Gòn FC cũng bổ nhiệm ông Fujiwara Kenzo làm Phó Giám đốc điều hành đội bóng kể từ ngày 1/2. Ông Kenzo được giới thiệu từng tốt nghiệp ngành công nghiệp bóng đá ở Liverpool, Anh và nhiều năm công tác ở J-League 1 (Nhật Bản), Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia…

Cựu cầu thủ Nguyễn Ngọc Duy của Sài Gòn FC đã được phân công đảm nhiệm vị trí HLV bóng đá cộng đồng, quản lý và vận hành trung tâm thể thao Thành Long trực thuộc đơn vị quản lý của đội bóng.

Ngoài ra, một cầu thủ người Nhật Bản khác có tên Karube Ryutaro sẽ chuyển sang làm quản lý phòng sáng tạo trách nhiệm xã hội của Sài Gòn FC, bóng đá cộng đồng, từ thiện xã hội, tổ chức hoạt động nhà tài trợ và quảng bá thương hiệu của bóng đá Việt Nam tại Nhật Bản.

“Sài Gòn FC thực hiện chiến lược đi tắt đón đầu để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Chúng tôi đưa chuyên gia người Nhật Bản sang đây để nâng cao trình độ chuyên môn, văn hoá cho cầu thủ Việt Nam.

Bên cạnh đội một Sài Gòn FC, chúng tôi đã có thêm hệ sinh thái trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, với các lứa U12 đến U19. Chúng tôi phân công nhiệm vụ các cán bộ cao cấp để làm chuyên sâu, để bóng đá trẻ Việt Nam phát triển bền vững”, ông Trần Hoà Bình nói thêm.

    Bình Luận