Ông Park “sống” giữa ma trận tin đồn

Sau những thành công cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo luôn phải đối diện với ma trận các tin đồn; thậm chí ác ý.

Những ngày đầu tháng 2/2021, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ ở quê nhà. Ông Park vẫn đang tự cách ly ở nhà đúng quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Mọi chuyện vẫn diễn ra hết sức bình thường. Ông vẫn đang cùng VFF lên các kế hoạch cho bốn giải đấu lớn trong năm 2021 cùng bóng đá Việt Nam.

Bỗng nhiên, tin đồn HLV Park Hang Seo trở thành ứng viên dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc xuất hiện. Nó không chỉ đến từ truyền thông Việt Nam mà cả Hàn Quốc. Tất cả dậy sóng với thông tin này. Nguồn cơn đến từ phát biểu của một nhà môi giới Hàn Quốc, Park Kyung Won. 

HLV Park Hang Seo "sống" giữa vô vàn những tin đồn.

Đáp trả thông tin kể trên, đến thời điểm hiện tại, HLV Park Hang Seo cùng công ty đại diện chưa đưa ra lời tuyên bố chính thức. Họ chọn cách im lặng và VFF cũng không muốn giải thích với các thông tin không chính thống này. 

Với một người nổi tiếng như HLV Park Hang Seo, ông luôn là tâm điểm để một số nhân vật “ăn theo”. Tháng 12/2020, ông Park phải yêu cầu xóa các kênh youtube đưa tin sai về lương. Rõ ràng, sự nổi tiếng luôn đi kèm với sự quan tâm. Từ đó, mức độ tin đồn ngày càng dày đi. Thực tế, câu chuyện đồn đoán không quá mới với nhà cầm quân người Hàn Quốc kể từ khi sang Việt Nam làm việc. 

Ngay trong thời điểm cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019, tin đồn HLV Park Hang Seo chia tay ĐT Việt Nam sau giải đấu này xuất hiện. Thậm chí, truyền thông Hàn Quốc còn đồn đoán về việc 5 đội bóng K.League gồm có Busan I-park, Daejeon Citizen, Gwangju FC, Jeju United và Incheon United đang muốn mời ông Park về làm việc. 

Đáp trả đồn đoán, ông Lee Dong-Jun, người đại diện của HLV Park Hang Seo đã nói ngắn gọn: "Điều đó quả vô lý, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị nào. HLV Park Hang Seo sẽ ở lại Việt Nam".

Cứ mỗi thời điểm nhạy cảm, tin đồn về tương lai của ông Park lại xuất hiện. Đó là vào tháng 7/2019, khi VFF và HLV Park Hang Seo đang bước vào giai đoạn chuẩn bị đàm phán gia hạn hợp đồng; hàng loạt tin đồn xuất hiện khiến ông Park “nóng mặt” và yêu cầu công ty quản lý tạm thời “đóng băng” đàm phán. Phía HLV Park Hang Seo mong muốn trong thời gian này truyền thông và người hâm mộ không đưa những tin tức chưa xác thực về nội dung đàm phán giữa các bên.

“Gần đây chúng tôi nhận thấy những nội dung đàm phán như thời hạn, điều khoản hợp đồng và mục tiêu của HLV Park Hang Seo rò rỉ trên truyền thông. Những nội dung này đều chưa được thống nhất và những đồn đoán sẽ ảnh hưởng đến tất cả các bên, khiến HLV Park Hang Seo không thể tập trung vào ĐT Việt Nam.

Vì vậy, chúng tôi đề nghị giai đoạn tạm hoãn giữa các bên cho đến khi có buổi làm việc chính thức lần thứ hai với VFF. HLV Park Hang Seo cam kết thời điểm này vẫn hoàn thành trách nhiệm của HLV trưởng đội tuyển quốc gia", thông cáo của công ty đại diện HLV Park nêu rõ.

Không chỉ Việt Nam, truyền thông Hàn Quốc quan tâm đặc biệt đến ông Park.

Ông Park thì tỏ ra bức xúc: "Gần đây, tôi có xem một số bài báo Hàn Quốc và Việt Nam, trong đó có rất nhiều thông tin không có cơ sở, mang tính dự đoán. Thực tế là tôi và người đại diện chưa bao giờ đề cập đến số tiền nào cả. Không biết Liên đoàn có nói gì hay không. Rõ ràng, có quá nhiều bài báo mang tính tiêu cực cho tôi. Như thế, NHM bóng đá, người dân Việt Nam sẽ hiểu lầm tôi".

Đỉnh điểm cho những tin đồn ác ý là thời điểm đầu tháng 1/2021, ông Park sốc nặng trước tin đồn bị trục xuất khỏi Việt Nam. Đó là sau khi các trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam khép lại, ông trở về quê nhà Hàn Quốc. Vừa trở về, nhà cầm quân 62 tuổi này quá đỗi bất ngờ về những thông tin tiêu cực. 

Ông Park bức xúc: "Tôi chỉ biết đến những tin đồn như vậy qua người thân bởi tôi không xem Youtube. Sẽ chẳng có vấn đề gì nghiêm trọng nếu tin đồn độc hại chỉ ảnh hưởng ở mức cá nhân, nhưng có nhiều tin đồn ở mức độ có thể làm xấu đi mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, khiến người dân địa phương bị thiệt hại.

Tôi không có mâu thuẫn nào với LĐBĐ Việt Nam, có tin đồn thậm chí còn bảo rằng tôi bị trục xuất khỏi Việt Nam mà không có gì trong tay. Những điều này hoàn toàn không có thật và đó là lý do tôi phải lên tiếng đính chính".

    Bình Luận