FIFA: Hồ Văn Ý chỉ còn cách bàn thắng vài centimet

FIFA lên tiếng về tình huống không công nhận bàn thắng của Hồ Văn Ý ở trận gặp Panama thuộc vòng bảng futsal World Cup 2021.

Phút 11, thủ môn Hồ Văn Ý có pha phất bóng từ vòng cấm. Bóng đập cột liên tiếp hai lần khung thành của Panama. Sau đó, Vũ Đức Tùng sút bồi nhưng bóng vẫn chạm cột bật ra. Sau tình huống này, Ban huấn luyện tuyển futsal Việt Nam dùng quyền khiếu nại. Sau khi tham khảo công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VS), bàn thắng của Hồ Văn Ý không được công nhận.

Hồ Văn Ý chỉ hai lần bị đánh bại sau 47 cú sút từ Panama. Ảnh: FIFA

Trên trang chủ, FIFA có bài viết tổng hợp các trận đấu tối qua và có đề cập đến tình huống này. “Các thủ môn hiếm khi được cảm nhận được sự phấn khích khi ghi bàn, nhưng không điều gì trong bóng đá ngăn cản họ thử vận may. Ở lượt trận hôm qua, thủ môn Hồ Văn Ý và Guitta chỉ còn cách bàn thắng một vài centimet. Họ là những chốt chặn cuối cùng của Việt Nam và Brazil”, FIFA nêu quan điểm.

Bài viết cho biết thêm: “Hồ Văn Ý đã một lần đưa bóng trúng cột dọc và một lần khác làm rung chuyển xà ngang lẫn cột dọc khung thành Panama. Thủ thành Brazil cũng tung cú sút căng từ vạch giữa sân nhưng bóng dội trúng khung thành CH Czech”.

FIFA còn ấn tượng với màn trình diễn ở khía cạnh phòng ngự của Hồ Văn Ý cùng thủ thành Guitta của Brazil. “Ngoài việc gây ấn tượng với khả năng tấn công từ xa, cả hai thủ môn đều không quên nhiệm vụ phòng ngự của mình. Họ đã có màn trình diễn xuất sắc để giúp đội nhà chiến thắng”, bài viết nhấn mạnh.

Ở trận đấu với Panama, thủ môn Hồ Văn Ý thi đấu ấn tượng trước sức ép lớn của đối thủ. Panama tung ra đến 47 pha dứt điểm nhưng chỉ hai lần chuyển hóa thành công. Ba điểm giành được ở chiến thắng 3-2 trước Panama giúp futsal Việt Nam nuôi hy vọng đi tiếp. Đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang bước vào trận đấu cuối cùng gặp CH Czech vào lúc 20h00 ngày 19/9.

    Bình Luận