HLV ngoại "khủng" nhất V-League lại chê quân CLB Thanh Hoá

Giành 1 điểm trước đương kim vô địch Viettel không phải là một kết quả tệ, nhưng HLV Petrovic vẫn thể hiện sự không hài lòng với chất lượng quân nhà ở CLB Thanh Hoá.

Chiều 24/1, Thanh Hoá và Viettel cưa điểm nhau sau trận cầu không bàn thắng. Đây là điểm số đầu tiên của cả hai đội ở mùa giải năm nay. Phát biểu sau trận đấu, HLV Petrovic cho biết: “Thanh Hoá có Chủ tịch CLB mới, còn nhiều việc phải làm như nhân sự. Nhân sự ổn định rồi tôi mới đến đây làm.

HLV ngoại "khủng" nhất V-League lại chê quân CLB Thanh Hoá - 1

HLV Petrovic của CLB Thanh Hóa

Số cầu thủ chúng tôi có, thực chất trình độ cần cố gắng đào tạo tốt hơn trong vòng 6 tháng hay 1 năm. So với lực lượng năm 2017 đã có sự chuẩn bị trước nên ổn định hơn. Tân Chủ tịch nói rằng năm nay cố gắng đào tạo, gây dựng lực lượng cho tương lai. Hiện tại chúng tôi đang có 25 cầu thủ chưa tính thủ môn. Chúng tôi đào tạo họ chơi tốt vào năm sau và sẽ ở lại.

Thanh Hoá muốn giành thứ hạng cao cần cầu thủ tốt. Lực lượng năm nay có những vị trí tốt, nhiều vị trí còn trẻ, BHL tập luyện 2-3 buổi/ ngày để các cầu ấy cải thiện trình độ. Ai phát triển tốt chúng tôi sẽ đào tạo tiếp”, chiến lược gia từng giành cúp C1 châu Âu nói thêm.

Trước đó, ở trận thua Bình Dương, HLV Petrovic thẳng thắn nói rằng Thanh Hoá chỉ có khoảng 5-6 cầu thủ đủ trình độ chơi được ở V-League.

Đánh giá về trận hoà nhạt trước Viettel, HLV Petrovic nói: “Lực lượng chỉ có vậy, Samson tốt, nhưng anh ta mới trở lại sau cách ly Covid nên hiệp 2 chơi đuối.

Trong khi đó, hiệp 1 Viettel thi đấu tốt cả về con người và lối chơi, cánh phải họ khai thác được. Sau khi kết thúc hiệp 1 Thanh Hoá có sự thay đổi nên chơi tốt hơn ở hiệp 2”.

HLV ngoại "khủng" nhất V-League lại chê quân CLB Thanh Hoá - 3

Thanh Hóa và Viettel có điểm số đầu tiên tại V-League 2021

Nói về những trận đấu tới, HLV Petrovic cho biết: “Chúng tôi còn 2 trận trước khi nghỉ Tết, 1 sân nhà, 1 sân khách. Sau khi nghỉ Tết trở lại, chúng tôi tập luyện và hy vọng sẽ tốt hơn”.

HLV Ljupko Petrovic là nhà cầm quân nổi tiếng ở châu Âu, từng đưa CLB Red Star Belgrade (Nam Tư cũ) giành Cúp C1 châu Âu vào năm 1991. Ông có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng ở khu vực châu Âu, châu Á.

Mùa giải năm 2017, HLV Ljupko Petrovic đã dẫn dắt CLB Thanh Hóa giành vị trí Á quân tại V-League. Đây được xem là mùa giải đội bóng xứ Thanh chơi ấn tượng nhất, giành kết quả cao nhất kể từ khi lên chơi ở V-League đến nay.

Dù đã nhiều tuổi và cầm quân ở một giải đấu khắc nghiệt như V-League, nhưng chiến lược gia người Serbia tin mình sẽ còn làm tốt hơn: “Tôi chỉ biết mỗi bóng đá, có nhiều năng lượng để làm việc cả ngày, không biết bao giờ kết kết thúc. Tôi tin là đội sẽ tốt hơn”.

Về phần mình, HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ sau trận hoà Thanh Hoá: “Vấn đề không hẳn ở tiền đạo mà một phần từ tuyến tiền vệ. Pedro chưa thực sự hòa nhập và có 1 chút chấn thương đầu gối nên phong độ chưa tốt như năm ngoái. Trong thời gian tới, Pedro sẽ chơi tốt hơn”.

Chiến lược gia của Viettel cho biết sẽ tạo nhiều điều kiện để các cầu thủ trẻ ra sân trong mùa giải năm nay. Đồng thời, ông khẳng định khi các trụ cột quay trở lại với phong độ tốt nhất, Viettel sẽ trở lại như những gì đã thể hiện mùa trước.

“Tôi tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thi đấu, xác định là tiền đạo Thanh Hóa rất nhanh và mạnh mẽ nên cần cầu thủ trẻ khỏe, nhanh nhẹn để theo kèm. Nhìn chung, Thanh Bình đã thi đấu tốt”, HLV Trương Việt Hoàng nói.

Vòng tới, Viettel sẽ gặp Bình Dương (19h15, 31/1). HLV Trương Việt Hoàng thừa nhận đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với Viettel. Bình Dương được đánh giá rất cao khi thắng cả 2 trận đầu mùa, đặc biệt vừa đánh bại á quân Hà Nội FC.

    Bình Luận