Hoãn AFF Cup 2020: Hành động văn minh và thông minh

Theo chia sẻ của BLV Vũ Quang Huy, việc ban tổ chức quyết định hoãn AFF Cup 2020 là hành động cực kỳ văn minh và thông minh.

Theo thông báo từ AFF, các thành viên đều thống nhất quan điểm do diễn biến dịch COVID-19 phức tạp ở khu vực Đông Nam Á khiến cho kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020 vào tháng 11 tới không phù hợp. Vì vậy AFF bàn thảo phương án lùi thời điểm tổ chức sang năm 2021. Cuối cùng, các bên đã chốt AFF Cup 2020 được dời sang tháng 4/2021.

Chia sẻ với Webthethao về những thuận lợi và khó khăn của ĐT Việt Nam khi AFF Cup 2020 dời sang tháng 4/2021, nhà báo – BLV Quang Huy chia sẻ: “Nếu AFF Cup 2020 không bị hoãn vì dịch COVID-19, ĐT Việt Nam tham dự giải với sự tự tin lớn.

Theo BLV Quang Huy, ĐT Việt Nam không ảnh hưởng nhiều vì hoãn AFF Cup 2020. Ảnh: Đình Viên.

Tôi nghĩ một lần nữa ĐT Việt Nam sẽ khẳng định được vị thế, sức mạnh và tầm cỡ của một nhà đương kim vô địch. Việc giải không tổ chức được trong năm 2020, chúng ta cũng bị ảnh hưởng, đối thủ cũng bị mất lửa, vì họ rất mong để đánh bại nhà đương kim vô địch.

Tuy nhiên, bây giờ tính mạng con người mới là quan trọng, chúng ta không thể thờ ơ được. Việc quyết đoán dời giải sang năm sau cũng là một cách tháo gỡ cho nhiều liên đoàn. Đặc biệt, các giải vô địch Quốc gia trong nước, sau khi nhận tin AFF Cup 2020 đã dời sang năm sau, thì V.League hay Cup QG 2020 thích đá lúc nào cũng được, không bị cấn về thời gian”.

Nói về vấn đề quyết định hoãn AFF Cup 2020, BLV Vũ Quang Huy dành những lời khen cho Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, bởi hoãn giải đối diện với rất nhiều bất lợi về thương quyền, nhà tài trợ. “Bóng đá Việt Nam đang bị lấn cấn, cả trong nước và quốc tế khi dịch diễn biến phức tạp trở lại. Tuy nhiên, lúc này, các cầu thủ đá dày, đá nhiều để giải đấu cuốn chiếu cũng an tâm, không bị lo quá tải. 

Đá xong giải VĐQG rồi lên tuyển không sợ bị hỏng chân. Hoãn AFF Cup 2020 lúc này thật sự văn minh và thông minh. Trước đó, cả Euro và Olympic đều hoãn mà. Nói chung, hoãn AFF Cup 2020 là rất cần thiết”, BLV Quang Huy nói. 

BLV Quang Huy tự tin bóng đá Việt Nam đủ sức cho hai đội tuyển thi đấu AFF Cup và SEA Games 2021. Ảnh: Đình Viên.

Phân tích về trường hợp, AFF Cup 2020 dời sang tháng 4/2021 trùng với quãng thời gian bóng đá sẽ phải chuẩn bị kế hoạch cho SEA Games 30, nhà báo Quang Huy cho hay: “Ở góc độ cầu thủ, mọi thứ vẫn ổn, hiện tại tôi cũng chỉ cầu mong sao hết dịch thôi. Năm sau kể cả đá dày đến mấy, các cầu thủ tâm lý thoải mái, hưng phấn và kích thích, họ sẽ chơi tốt thôi.

Với U23 Việt Nam bây giờ, cầu thủ trẻ rất nhiều. Bóng đá Việt Nam thành lập hai đội tuyển đá vẫn được, không sao cả. SEA Games tới được chơi trên sân nhà, chúng ta đã vô địch một lần rồi, tôi nghĩ tâm lý cầu thủ cũng thoải mái, tự tin để chơi bóng”. 

    Bình Luận