Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền tuyên bố sẽ từ chức nếu…

Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền của VFF chia sẻ về áp lực của mình khi một số đội bóng lên tiếng đòi sếp “Vua áo đen” Việt Nam từ chức, sau nhiều sai lầm của các trọng tài tại V-League 2020.

  

V-League 2020 chính thức tạm hoãn từ vòng 12 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sau thông báo của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) hôm 26/7, Dù vậy, đến ngày 27/7 CLB TP.HCM vẫn có đơn gửi đến VFF và VPF để kiến nghị về công tác trọng tài ở trận đấu giữa đội Á quân V-League và Hà Nội ở vòng 11 trên sân vận động Thống Nhất.

Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền tuyên bố sẽ từ chức nếu… - 1

Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền chia sẻ với truyền thông hôm 28/7.

Đáng chú ý, trong công văn gửi đến VFF và VPF, CLB TP.HCM tiếp tục bày tỏ mong muốn Liên đoàn bóng đá Việt Nam xem lại năng lực và vai trò của Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền. Không chỉ đội bóng Công Phượng đang đầu quân lên tiếng chỉ trích Trưởng Ban trọng tài, Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ của CLB Nam Định còn thẳng thắn cho rằng “ông Dương Văn Hiền nên từ chức nếu còn liêm sỉ”.

Sau rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ và các đội bóng tham dự V-League, ông Dương Văn Hiền đã lên tiếng nhận lỗi về sai sót của các trọng tài trong buổi gặp gỡ truyền thông tại trụ sở VFF hôm 28/7. Trưởng Ban trọng tài cho biết nhiều trọng tài đã bị kỷ luật sau những sai lầm mắc phải ở các trận đấu liên quan đến đội Nam Định, TP.HCM, SLNA…

Nhưng theo lãnh đạo các CLB kể trên, họ muốn thấy được trách nhiệm cụ thể của Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền. Ông Dương Văn Hiền là người trực tiếp phân công trọng tài, người “đứng mũi chịu sào” của Ban trọng tài nhưng lại không bị kỷ luật và vẫn “bình an vô sự”.

Khi được hỏi lại về chuyện từ chức trong một cuộc trò chuyện mới đây cùng Vlogger Minh Hải, Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền đã chia sẻ rằng: “Tôi nghĩ đơn giản thế này, trong lúc khó khăn nhất mà tôi từ chức thì dễ quá. Cái chức của tôi do Ban chấp hành VFF bầu, Ban chấp hành VFF quyết định việc đấy. Nếu có người làm tốt hơn tôi, có tâm hơn tôi, tôi sẵn sàng ra đi.

Chuyện đó với tôi rất bình thường. Nhiều người không biết tôi làm giảng viên dạy ở trường đại học đã 33 năm và làm công tác trọng tài 28 năm. Cái chất sư phạm vẫn có trong tôi, nếu tôi từ chức cũng thanh thản thôi, miễn sao có người tốt hơn tôi vào làm vị trí này.

Tôi không hoàn thành nhiệm vụ thì ra đi thôi. Tôi là người đứng mũi chịu sào ở Ban trọng tài. Tôi ngồi khán đài cũng bị chửi, trong khi tôi không cầm còi, không quyết định gì trên sân mà lại bị chửi”.

Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền tuyên bố sẽ từ chức nếu… - 2

Ông Hiền cho rằng các trọng tài mắc sai sót vì tâm lý không tốt.

Bên cạnh đó, ông Dương Văn Hiền một lần nữa nêu những lý do dẫn đến việc các trọng tài mắc nhiều sai sót nghiêm trọng ảnh hưởng đến một số đội bóng ở mùa giải năm nay. “Mùa giải này, V-League thi đấu theo thể thức mới căng thẳng, quyết liệt hơn nên các trọng tài phần nào bị tâm lý, dẫn đến việc bị ảnh hưởng đến chuyên môn.

Ngoài ra, mỗi sai lầm của trọng tài đều bị người hâm mộ lẫn truyền thông “soi” rất kỹ. Từ những sức ép ấy, sai sót của các trọng tài năm nay nặng hơn năm trước và đáng báo động ở một số thời điểm”, ông Dương Văn Hiền nói.

Tiếp đến, Trưởng Ban trọng tài của VFF cho biết ông rất buồn và “đau đáu” khi bị cổ động viên Nam Định giăng băng rôn chỉ trích ở trận đấu giữa đội bóng thành Nam và Bình Dương mới đây. Ông Hiền một lần nữa khẳng định các trọng tài chỉ đơn thuần mắc lỗi về chuyên môn và con người ở trong các trận đấu của CLB Nam Định, chứ không có vấn đề về tư tưởng.

    Bình Luận