Phạm Hải Yến dẫn đầu danh sách ghi bàn vòng loại Asian Cup 2022

Tiền đạo Phạm Hải Yến đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng loại Asian Cup 2022.

Tuyển Việt Nam đã khép lại hành trình ở bảng B với những chiến thắng tương đối dễ dàng. Ở trận ra quân, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung dễ dàng đè bẹp đối thủ Maldives với tỷ số 16-0. 

Phạm Hải Yến tiếp tục thể hiện phong độ ổn định trong màu áo tuyển Việt Nam.

Trong đó, tiền đạo Phạm Hải Yến ghi đến 6 bàn. Ở trận đấu gặp Tajikistan, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội là người mở tỷ số. Khép lại trận đấu, tuyển Việt Nam giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 7-0. Trong đó, Phạm Hải Yến có riêng cho mình cú đúp bàn thắng.

Sau hai trận, Phạm Hải Yến có 8 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng loại Asian Cup 2022. Xếp sau tiền đạo của Việt Nam là Moon Mi-ra của Hàn Quốc với 5 bàn. Có 5 cầu thủ ghi bàn đến từ Thái Lan, Uzbekistan và Jordan song đó là số bàn thắng mà họ ghi được ở vòng loại khi các trận đấu đã khép lại.

Theo đó, 6/8 bảng đấu đã hoàn thành. Chỉ còn hai bảng A và D chưa thi đấu. Tuy vậy, theo đánh giá của giới chuyên môn, trình độ của các đội không quá chênh lệch. Bảng A gồm Đài Loan, Bahrain, Lào còn bảng D gồm Myanmar, UAE, Guam và Lebanon.

Do đó, khả năng để một cầu thủ vượt con số 8 bàn của Phạm Hải Yến không cao. Những pha lập công của tiền đạo này giúp tuyển nữ Việt Nam vòng loại với hai trận toàn thắng.

Phạm Hải Yến dẫn đầu danh sách ghi bàn với 8 pha lập công.

Hiện tại, 14/16 đội đã giành tấm vé vào vòng chung kết Asian Cup 2022. Đó là chủ nhà Ấn Độ; ba đội có thành tích tốt nhất ở Asian Cup 2018 gồm Nhật Bản, Australia, Trung Quốc và 6 đội vượt qua vòng loại: Indonesia, Hàn Quốc, Philippines, Iran, Thái Lan và Việt Nam.

    Bình Luận