Sao Brunei giàu nhất bóng đá thế giới, Văn Hậu chưa được đá giải VĐQG Hà Lan

Hoàng tử Brunei. Faiq Jefri Bolkiah giàu nhất bóng đá thế giới, Văn Hậu chưa được ra sân ở giải VĐQG Hà Lan là những nội dung được báo Thái Lan điểm lại trong bài viết về 7 ngôi sao Đông Nam Á đang chơi bóng ở châu Âu.

Tờ Siamsport đã đưa Văn Hậu vào danh sách 7 ngôi sao Đông Nam Á đang chơi bóng tại châu Âu. Trong phần bình luận, tờ báo Thái Lan đưa ra những thông tin cơ bản, rằng Văn Hậu là “cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở giải Hà Lan trong màu áo Heerenveen” nhưng “chưa được ra sân ở giải VĐQG”, và mới “chỉ có 1 phút góp mặt cùng đội một Heerenveen ở Cúp Quốc gia Hà Lan”.

Sao Brunei giàu nhất bóng đá thế giới, Văn Hậu chưa được đá giải VĐQG Hà Lan - 1

7 ngôi sao Đông Nam Á đang chơi bóng ở châu Âu

Cái tên đáng chú ý nhất trong danh sách này là Faiq Jefri Bolkiah, cầu thủ đang có địa vị là Hoàng tử Brunei. Bolkiah đeo băng đội trưởng U23 Brunei tham dự SEA Games 2019 tại Philippines, và hiện đang đầu quân cho đội U23 Leicester City. Bolkiah được biết đến là cầu thủ giàu nhất thế giới, với khối tài sản có quyền thừa kế lên tới 20 tỷ đô la Mỹ. Dù từng được đào tạo tại các CLB nổi tiếng như Arsenal, Chelsea và Leicester, song xét về kỹ năng chuyên môn, Bolkiah không thực sự nổi bật.

Bên cạnh đó, danh sách 7 ngôi sao này có tới 3 người mang quốc tịch Philippines: thủ thành Neil Etheridge đang chơi cho Cardiff City, tiền vệ John Patrick Strauss đang chơi cho CLB Erzoltirge Aue (Đức) và thủ môn Kevin Ray Mendoza đang chơi cho CLB HB Koge (Đan Mạch). Trong đó, Etheridge chắc chắn là cái tên nổi tiếng nhất. Anh chính là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử được góp mặt tại sân chơi Ngoại hạng Anh.

Tài năng trẻ người Indonesia Egy Maulana Vikri là cái tên tiếp theo có tên trong danh sách. Siamsport cho hay từng có 3 đội bóng ở Tây Ban Nha là Getafe, Espanyol và Real Madrid cùng Benfica và Legia Warszawa để ý đến Egy. Hiện cầu thủ 19 tuổi đang đầu quân cho CLB Lechia Gdansk ở giải VĐQG Ba Lan. Với tài năng của mình, Egy được mệnh danh là “Messi Indonesia” và từng đối đầu với U22 Việt Nam tại SEA Games 2019 vừa qua.

Cái tên cuối cùng trong danh sách là thủ môn người Thái Lan Kawin Thamsatchanan. Kawin đang là thủ môn của ĐT Thái Lan và CLB Oud-Heverlee Leuven tại Bỉ. Tuy nhiên hiện tại anh đang được cho mượn ở Consadole Sapporo, khi thủ môn số 1 của CLB này Gu Sung Yun phải về Hàn Quốc để thực hiện nghĩa vụ quân sự.

    Bình Luận