Trước trận cầu sinh tử gặp Việt Nam, HLV Australia nhắc đến chuyện giải nghệ

HLV Graham Arnold đã nhắc đến chuyện giải nghệ trước trận đấu gặp Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Do nhiễm COVID-19, HLV Graham Arnold đang điều trị cách ly. Ông phải trải qua 10 ngày cách ly theo đúng phúc đồ điều trị của giới chức Australia. HLV sinh năm 1963 bỏ ngỏ khả năng chỉ đạo ở trận gặp Việt Nam vào ngày 27/1.

HLV Graham Arnold gần như gắn trọn sự nghiệp cầm quân cùng bóng đá Australia.

Theo tờ The Sydney Morning Herald, một tuần tới sẽ là tuần quyết định của vị thuyền trưởng Socceroos. Ông đặt mục tiêu đưa Australia vào vòng chung kết World Cup lần thứ 5 liên tiếp. Tuy nhiên, mục tiêu đó đang bị đe dọa với chuỗi ba trận không thắng và bị đánh bật khỏi hai vị trí đầu bảng B.

Australia sẽ tiếp đón Việt Nam vào ngày 27/1. Năm ngày sau, họ làm khách trên sân của Oman. Đội bóng này cần giành trọn vẹn 6 điểm. Nếu không hoàn thành mục tiêu, giấc mơ World Cup 2022 sẽ càng bị đẩy xa. 

Trước trận gặp Việt Nam, HLV Graham Arnold bất ngờ nói về chuyện giải nghệ. Chia sẻ cùng tờ The Sydney Morning Herald, ông nói: “Nếu tôi từ bỏ, nếu tôi giải nghệ ngay ngày mai, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc vì những gì đã làm được cùng bóng đá Australia.

Bạn biết đó, tôi đã tham dự hai kỳ World Cup, bốn kỳ Olympic. Tôi đã giành được các danh hiệu và thi đấu ở nước ngoài. Đó là sự nghiệp ấn tượng và tôi cảm thấy rất vui”.

Dù vậy, áp lực đang bủa vây lấy nhà cầm quân 59 tuổi này. Dù tuyển Việt Nam thua cả 6 trận nhưng có màn trình diễn tốt trước các đối thủ ở bảng B. Trong khi đó, Oman là thử thách đáng gờm. Tuy vậy, HLV Graham Arnold nhấn mạnh, dù bất cứ điều gì xảy ra, ông luôn giữ sự lạc quan và đặt tham vọng đến Qatar.

Chúng tôi sẽ đến World Cup và tôi đang làm mọi thứ để biến mục tiêu này thành hiện thực. Tôi đang cố gắng từng ngày, vẫn kiểm soát tình hình. Tôi đủ lớn, đủ kinh nghiệm để biết những lời chỉ trích ngoài kia. Thế nhưng, tôi phải tự vượt qua và cố gắng hết sức để giúp toàn đội”, HLV Graham Arnold nói.

Tuyển Australia đang xếp thứ 3 bảng B với 11 điểm, kém đội đầu bảng Saudi Arabia 5 điểm, kém đội thứ 2 Nhật Bản 1 điểm.

    Bình Luận