Trước trận gặp futsal Việt Nam, Panama bị “đọc vị” như thế nào?

Đội tuyển futsal Panama bị đối thủ CH Czech “đọc vị” sau thất bại ở trận ra quân bảng D Futsal World Cup 2021.

Ở trận ra quân, Panama bị CH Czech đánh bại với tỷ số 5-1. Trong đó, họ nhanh chóng vụn vỡ chỉ sau 10 phút đầu của hiệp 1 khi thua đến 0-4. Những nỗ lực sau đó của đội bóng đến từ Bắc Trung Mỹ chỉ giúp họ có bàn thắng danh dự.

Panama có trận ra quân không thành công ở Futsal World Cup 2021.

Sau trận đấu này, thủ môn của CH Czech, Ondrej Vahala đã lên tiếng chỉ ra nguyên nhân của chiến thắng này. Ở đó, đội bóng đến từ châu Âu dễ dàng có những bàn thắng liên tiếp. Một trong số đó là pha lập công thứ hai của Michal Seidler.

Chính Vahala ném bóng nhanh trong pha phản công để đồng đội dứt điểm tung lưới đối phương. “Thành thật mà nói, đó là tình huống có chút may mắn”, Valaha nói. “Nhưng tôi và Seidler chơi cùng nhau ở giải VĐQG Czech. Chúng tôi biết Panama liên tục áp sát và để khoảng trống phía sau. Vì vậy, khi có bóng, tôi tung thật nhanh và anh ấy ghi bàn”, thủ thành của CH Czech nói thêm.

Đó cũng là điểm yếu của Panama đã được đối thủ khai thác. “HLV có chiến thuật phù hợp. Chúng tôi dự báo trận đấu đó sẽ khó khăn nhưng Panama không giỏi về mặt chiến thuật như các đội bóng hàng đầu châu Âu. Chúng tôi đã cố gắng giữ sự tập trung trong khâu phòng ngự để tung ra các đòn tấn công. Toàn đội đã làm tốt chiến thuật này”, Vahala chia sẻ.

Cũng ở trận ra quân, tuyển futsal Việt Nam thất bại 1-9 trước Brazil. Đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang sẽ chạm trán Panama ở trận đấu thứ hai lúc 22h00 ngày 16/9. Đây cũng là đối thủ mà Việt Nam xác định “xanh chín” cho tấm vé vào vòng 1/8.

“Chúng tôi xác định sẽ tranh suất đi tiếp vào vòng 1/8 với Panama. Đối thủ này có những trận giao hữu và tổ chức các giải khu vực trong thời gian vừa rồi. BHL sẽ rút kinh nghiệm và có những đấu pháp hợp lý để giành thành tích tốt”, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ.

    Bình Luận