Văn Hậu bị 79% fan Heerenveen quay lưng, lý do bị từ chối "khó đỡ"

Đoàn Văn Hậu đang ở trong một giai đoạn cực kỳ nhạy cảm. CLB Heerenveen đang cân nhắc phương án mua đứt hay trả Văn Hậu trở về Hà Nội FC, và các fan của đội bóng này đã bày tỏ quan điểm của mình.

Nếu muốn giữ lại Đoàn Văn Hậu, CLB Heerenveen có thể tiến hành kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 1,2 triệu euro vào ngày 15/5 tới đây. Tuy nhiên, tuyển thủ Việt Nam đang đứng trước tương lai bấp bênh ở đội bóng Hà Lan, do chưa được sử dụng dù chỉ 1 phút tại giải VĐQG Hà Lan Eredivisie. Tất cả những gì cầu thủ 20 tuổi này có là 5 phút ra sân ở Cúp Quốc gia Hà Lan.

Văn Hậu bị 79% fan Heerenveen quay lưng, lý do bị từ chối "khó đỡ" - 1

Người hâm mộ Heerenveen không hào hứng với Văn Hậu

Mới đây, CLB Heerenveen đã ra thông báo cho biết đội bóng sẽ chia tay 5 cầu thủ, bao gồm trung vệ Daniel Hoegh, hậu vệ cánh Ricardo van Rhijn và 3 thủ môn Warner Hahn, Filip Bednarek, Trevor Doornbusch. Điểm chung của tất cả các trường hợp này là họ đều sẽ hết hợp đồng sau khi mùa giải kết thúc, tức Heerenveen đã quyết định không giữ lại hoặc không đạt được thỏa thuận ký hợp đồng mới.

Nhiều người hâm mộ Việt Nam mừng thầm cho Văn Hậu, khi tin rằng anh sẽ được đội chủ sân Abe Lenstra giữ lại. Tuy nhiên, có vẻ như người hâm mộ của chính Heerenveen lại không hào hứng với viễn cảnh này. Trên Fean Online - trang Twitter chính thức của Hội CĐV Heerenveen đã tạo một cuộc thăm dò trên mạng xã hội Twitter, họ hỏi về việc đội bóng có nên giữ Văn Hậu ở lại hay không.

Theo công bố trên tài khoản Twitter của Hội CĐV SC Heerenveen, chỉ có 21% muốn Văn Hậu ở lại. Trong khi đó, có tới 79% số lượng CĐV của đội bóng Hà Lan muốn hậu vệ của Hà Nội FC trở về Việt Nam thi đấu ở mùa giải tiếp theo.

Đây là một con số thực sự khiến Văn Hậu phải buồn lòng, nhất là với những nỗ lực không ngừng nghỉ của hậu vệ trái đến từ Việt Nam trong cả vấn đề thích nghi với cuộc sống mới cũng như những nỗ lực trên sân. Văn Hậu không thi đấu cho đội một, nhưng thường xuyên chơi cho đội trẻ Heerenveen, và góp công lớn trong những chiến thắng của đội bóng này. 

Theo tờ De Telegraaf của Hà Lan, một trong những lý do khiến Văn Hậu không được HLV Johnny Jansen sử dụng ở những trận đấu trong năm 2020, đó là vì màn ra mắt không như ý của Văn Hậu. Đó là trận Heerenveen thắng JC Roda 2-0 trên sân nhà trong khuôn khổ Cúp Quốc gia Hà Lan. Văn Hậu vào sân ở phút 89, thay cho Floranus. Tuy nhiên, chỉ ngay phút 90+2, Văn Hậu đã phải dính thẻ vàng sau một pha vào bóng nguy hiểm. Nếu như khi đó Văn Hậu phải nhận thẻ đỏ, thì điều đó sẽ rất khó khăn cho Heerenveen.

Văn Hậu bị 79% fan Heerenveen quay lưng, lý do bị từ chối "khó đỡ" - 2

Chiếc thẻ vàng khiến Văn Hậu không giành được thiện cảm từ các fan Heerenveen?

Cú tắc bóng này giúp Heerenveen thoát được một tình huống tấn công nguy hiểm của đối thủ, nhưng lại khiến Văn Hậu để lại ấn tượng không tốt trong mắt cả HLV Jansen lẫn người hâm mộ Heerenveen. Và đó là một phần lý do khiến gần 79% cổ động viên Heerenveen nói không với Văn Hậu.

Bên cạnh đó, nếu giữ Văn Hậu cho đội một Heerenveen, đội bóng này cũng mất thêm một suất cầu thủ ngoài EU. Và với các fan của Heerenveen, họ mong chờ một cầu thủ ngoài EU phải đến từ Brazil, Argentina và quốc gia khác thuộc khu vực Nam Mỹ hoặc châu Phi, những người có khả năng “gánh team” chứ không phải dự bị.

    Bình Luận