Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và phút nói thật về U23 Việt Nam 

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và phút nói thật về U23 Việt Nam 

Ở trận ra quan tại bảng C vòng loại U23 châu Á 2024, dù khởi đầu khó khăn nhưng U23 Việt Nam đã có một hiệp 2 chơi bùng nổ và đã thắng U23 Guam với tỷ số 6-0. Những pha lập công của Việt Nam được thực hiện bởi Văn Đô (33’), Văn Tùng (pen, 54’), Văn Cường (68’), Thanh Nhàn (79’), Văn Toản (83’) và Vĩ Hào (pen, 90’)

U23 Việt Nam gần như đã dùng hầu hết những cầu thủ từng chơi tại SEA Games 32 để đấu tiếp Guam. Tuy nhiên, trước lối chơi tử thủ của đối phương, các học trò của HLV Philippe Troussier lúng túng khi đưa bóng đến gần cầu môn. Mãi cho đến phút 33, sau một pha băng lên bên cánh phải, Thanh Nhàn xuống đáy rồi căng ngang để Văn Đô lào vào đệm bóng ghi bàn thắng duy nhất cho Việt Nam trước khi hiệp 1 kết thúc.

Thanh Nhàn (bên phải) được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh: Đức Cường

Sang hiệp 2, Việt Nam đã chơi bùng nổ và có thêm 5 bàn thắng. Trong đó, Thanh Nhàn có cho mình một pha lập công với cú đánh đầu nâng tỷ số lên 4-0 sau pha tạt bóng của Văn Khang ở phút 79. Với một pha kiến tạo và 1 bàn thắng, Thanh Nhàn sau đó đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Sau trận đấu, Thanh Nhàn đã thừa nhận U23 Việt Nam đã nhập cuộc và có một hiệp 1 không tốt dù đối dù đối thủ trước mặt được đánh giá thấp hơn rất nhiều. “Hôm nay cả đội đã thi đấu nỗ lực. Ở hiệp đầu do lâu ngày mới chơi với nhau nên hơn chệch choạch nhưng sang hiệp 2, thầy đã có những dặn dò và thay đổi nên đã kiểm soát bóng tốt hơn. Chiến thắng thật sự rất hạnh phúc”, Thanh Nhàn nói.

Đánh giá đối thủ U23 Yemen, đội thắng đã thắng 3-0 trước Singapore, Thanh Hàn cho biết: “Tôi chưa thi đấu với Yemen trận nào, nhưng đây là một đội bóng đáng chú ý. Chúng tôi sẽ cố gắng hồi phục và thi đấu thật tốt với họ”.

    Bình Luận