HLV U23 Guam gạt Thanh Nhàn, chọn Minh Trọng, Văn Đô hay nhất U23 Việt Nam

HLV U23 Guam gạt Thanh Nhàn, chọn Minh Trọng, Văn Đô hay nhất U23 Việt Nam

Đúng như dự đoán, U23 Việt Nam đã thắng đậm U23 Guam, một trong những đội tuyển yếu nhất vòng loại U23 châu Á 2024. Kết quả 6-0 nghiêng về phía thầy trò HLV Philippe Troussier là hợp lý. Trong đó, sau hiệp 1 gặp nhiều khó khăn với chỉ 1 bàn thắng, U23 Việt Nam đã dội mưa gôn vào lưới đối thủ với thêm 5 pha lập công.

Nói về thất bại này, HLV Dominic Gadia của U23 Guam phát biểu: “Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 1. Cần nói thêm, đây là lần đầu tiên các cầu thủ U23 Guam thi đấu với nhau trong một trận chính thức sau một thời gian dài. Vậy nên, tôi nghĩ đội cần phải có thêm cơ hội để được chơi với nhau nhiều hơn. Các cầu thủ trong đội hình còn rất trẻ. Vậy nên, dù rất cố gắng trong hiệp 1 nhưng U23 Guam đã không thể tạo ra khó khăn trước U23 Việt Nam sau giờ nghỉ. Các cầu thủ chúng tôi sẽ cần phải cải thiện nhiều thứ”.

U23 Việt Nam thắng 6-0 U23 Guam - Ảnh: Đức Cường

Ông Gadia phân tích: “Như đã nói, ở hiệp 1, đội đã cản trở các đường chuyền của U23 Việt Nam. Nhưng sang hiệp 2, họ tạo ra nhiều cơ hội hơn. Kết quả là chúng tôi đã thua với tỷ số mà mọi người đã thấy. Nhiều người nói rằng thời tiết tại Phú Thọ khá nóng. Tuy nhiên tại Guam, điều kiện khí hậu cũng tương tự. Một số cầu thủ từ Mỹ về vốn dĩ cũng đang ở nền nhiệt tương tự như tại California hay Chicago”.

“Tôi nghĩ hai cầu thủ tạo ra nhiều nguy hiểm nhất lên cầu môn U23 Guam là số 7 (Lê Văn Đô - PV) và số 17 (Võ Minh Trọng). Họ đóng vai trò quan trọng trong hiệp 1 của U23 Việt Nam. Thực sự, bước vào trận đấu với chủ nhà U23 Việt Nam, chúng tôi đã nỗ lực chuẩn bị tốt nhất có thể. Tôi đã dặn cầu thủ phải tập trung. Nếu bước vào trận đấu mà không thể diễn ra theo kế hoạch, không tập trung vào trận đấu thì bạn sẽ phải trả giá. Việt Nam nằm trong tốp đầu khu vực. Và 6 bàn thua trước họ là 6 bài học mà chúng tôi có thể học hỏi để cải thiện trong tương lai”.

    Bình Luận