Cuộc cạnh tranh khốc liệt ở khung thành ĐT U23 Việt Nam

Trước vòng 14 V.League 2023/24, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chia sẽ với người viết rằng anh đang có mặt ở Pleiku để theo dõi trận HAGL – Khánh Hoà. Ở đấy, nhà cầm quân này sẽ xem “giò cẳng” các cầu thủ HAGL đang có mặt trong danh sách sơ bộ của U23 Việt Nam, nhưng hơn cả là anh muốn tận mắt đánh giá thủ môn Trần Trung Kiên của đội bóng phố Núi, dẫu hôm ấy thủ thành này ngồi trên khán đài vì không được đăng ký thi đấu. “Tôi khá ấy tượng của thủ môn Trung Kiên của HAGL vì từng xem cậu ấy thi đấu ở một số trận của V.League. Kiên là thủ thành khá cao to và nhãn quan chiến thuật ổn, có điều cậu ấy còn trẻ nên non kinh nghiệm, HLV họ Hoàng chia sẻ.

Thủ môn Trung Kiên của đội bóng HAGL. Ảnh: Nhật Đoàn

Trong danh sách tập trung ĐT U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn gọi lên 4 thủ môn gồm: Quan Văn Chuẩn (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Việt (SLNA), Trần Trung Kiên (HAGL) và Đoàn Huy Hoàng (Bình Phước). Trong số này, trừ Huy Hoàng thi đấu ở giải hạng Nhất, 3 thủ thành còn lại đều chơi tại V.League, trong đó có Văn Chuẩn và Văn Việt là 2 thủ môn đang bắt chính ở các CLB họ khoác áo. Riêng Trung Kiên hiện đang dự bị cho thủ môn Bùi Tiến Dũng và Phan Đình Vũ Hải, sau 6 trận bắt chính. Còn Đoàn Huy Hoàng đang là thủ thành số 2 của Bình Phước, kể từ khi thủ môn kỳ cựu Bùi Tấn Trường về đầu quân cho đội này từ giai đoạn 2.

Như vậy, cả 4 thủ môn của tuyển U23 Việt Nam đều là những người có bề dày kinh nghiệm, đặc biệt là Văn Chuẩn và Văn Việt khi đang là những người giữ khung thành ở CLB Hà Nội và SLNA ở đấu trường vốn được xem là khốc liệt như V.League. Vì thế, từ đây đến sát ngày HLV Hoàng Anh Tuấn nộp danh sách chính thức của U23 Việt Nam cho BTC giải, chắc chắn nhà cầm quân này sẽ khá đau đầu trong việc chọn ra người trấn thành. 

4 thủ môn của ĐT U23 Việt Nam. Ảnh: Nhật Đoàn

Thực tế, đây là một cơn đau đầu khá thú vị và khiến những thủ môn trẻ của chúng ta phải cạnh tranh quyết liệt để trụ lại ở danh sách chính thức. Tuy nhiên, theo dự đoán của những nhà chuyên môn, trong số 1 thủ thành bị loại vào giờ chót, ắt sẽ không có tên Quan Văn Chuẩn và Nguyễn Văn Việt do đang bắt chính ở sân chơi V.League, nên họ thừa bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu, nếu so với 2 đồng nghiệp còn lại. 

Thủ môn trẻ Đoàn Huy Hoàng đang chơi ở C:B Bình Phước. Ảnh: Nhật Đoàn

Thời gian qua, thủ môn Văn Việt luôn là lựa chọn hàng đầu của HLV Phan Như Thuật trong khung thành của SLNA. Ở tuổi 21, nhưng Văn Việt có phong thái thi đấu và tâm lý cực kỳ ổn, anh làm chủ khu vực cấm địa rất tốt, nên không ngạc nhiên khi Việt còn là sự lựa chọn của HLV Troussier tại Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026. Dẫu không được bắt chính, nhưng việc có mặt ở tuyển Việt Nam đã giúp cho thủ thành trẻ này nhiều bài học bổ ích.

Trong khi đó, Quan Văn Chuẩn đang là thủ môn chính của CLB Hà Nội và sự lựa chọn hàng đầu của HLV Hoàng Anh Tuấn tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, và đã giúp đội bóng trẻ Việt Nam lên ngôi vô địch sau khi cứu thua ở loạt đá luân lưu trước U23 Indonesia. Chưa kể, Quan Văn Chuẩn còn là sự lựa chon hàng đầu của nhà cầm quân họ Hoàng ở đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự Asian Games 19 diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) hồi tháng 9 năm ngoái. Vì vậy, có thể thấy Văn Chuẩn là thủ thành rất được HLV họ Hoàng tín nhiệm.

Thủ môn Văn Việt và Văn Chuẩn. Ảnh: Nhật Đoàn

Tuy nhiên, trước khi bản danh chính cuối cùng được trình lên BTC giải U23 châu Á 2024, cả 4 thủ thành trẻ của Việt Nam phải cạnh tranh quyết liệt cho chiếc vé của mình, bởi thực tế đến thời điểm này vẫn chưa nói trước điều gì, khi phong độ mới là điểm mấu chốt quyết định cho việc họ có mặt tại giải đấu trẻ của châu lục.

Box
LỊCH THI ĐẤU CỦA BẢNG D
Ngày 17/4

20h00 U23 Uzbekistan - U23 Malaysia
22h30 U23 Việt Nam - U23 Kuwait
Ngày 20/4
20h00 U23 Malaysia - U23 Việt Nam
22h30    U23 Kuwait - U23 Uzbekistan
Ngày 23/4
22h20 U23 Uzbekistan - U23 Việt Nam
22h30 U23 Kuwait - U23 Malaysia

    Bình Luận