U23 Việt Nam: HLV Hoàng Anh Tuấn chọn ai, bỏ ai?

Theo quy định, hạn chót để các đội chốt danh sách chính thức là 6 giờ trước trận đấu đầu tiên của đội bóng đó tại VCK U23 châu Á 2024. Có lẽ không cần đến thời hạn như BTC đưa ra mà ở thời điểm này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trong tay danh sách sơ bộ để hướng tới giải đấu. Trước đó, LĐBĐ châu Á (AFC) đã công bố danh sách 5 cầu thủ của U23 Việt Nam bị loại gồm: thủ môn Đoàn Huy Hoàng (Bình Phước), trung vệ Nguyễn Đức Anh (Hà Nội), hậu vệ Nguyễn Hồng Phúc (Thể Công Viettel), tiền vệ Nguyễn Đức Phú (PVF CAND) và Nguyễn Văn Trường (Hà Nội).

Tất nhiên, đây chỉ là danh sách tạm thời của U23 Việt Nam gửi đến BTC. Dấu hiệu nhận biết, U23 Việt Nam mang sang 27 cầu thủ nên không thể loại đến 5 người. Thêm nữa, hậu vệ Phan Tuấn Tài gặp chấn thương không góp mặt nhưng vẫn được đăng ký lên AFC. Nhiều khả năng, U23 Việt Nam chỉ gạch tên 4 cầu thủ thay vì 5 như AFC đề cập. 

U23 Việt Nam sẽ phải loại 4 cầu thủ trước thềm VCK U23 châu Á 2024

Cuộc chia tay nào cũng tiếc nuối khi 27 cầu thủ được mang đến Qatar đều là những gương mặt sáng giá ở thời điểm hiện tại. HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải đặt lên bàn cân và có những tính toán tỉ mỉ để chọn ra những người xứng đáng nhất. Cần phải nói lại, nhà cầm quân người Khánh Hoà không có nhiều thời gian khi tiếp quản chiếc ghế thuyền trưởng của U23 Việt Nam từ người tiền nhiệm Philippe Troussier. 

Cái khó của HLV Hoàng Anh Tuấn là việc ông không được chọn ra những cầu thủ ưng ý nhất theo quan điểm, theo cách vận hành chiến thuật. Đây có thể là lý do lớn nhất buộc ông Tuấn phải điều chỉnh bằng cách trao cơ hội cho tân binh Nguyễn Thành Khải (SHB Đà Nẵng). Ngoài ra còn có những gương mặt đã quen thuộc như Võ Nguyên Hoàng (Thanh Hoá), Nguyễn Mạnh Hưng (Bình Phước), Nguyễn Đức Việt (HAGL).

Đương nhiên những người được gọi bổ sung chưa chắc sẽ có mặt trong danh sách cuối cùng, nhưng dù gì xác suất bị loại cũng nhỏ hơn những người khác. Cũng nên nhớ, U23 Việt Nam vừa có trận giao hữu với U23 Jordan. Trận này được xem như một cuộc “tổng duyệt” nên HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạo điều kiện cho hầu hết các cầu thủ được vào sân thi đấu. Nhìn từ đội hình hiệp 1 đến đội hình hiệp 2, có thể nhận ra những cầu thủ “yếu thế” về thể lực, kỹ năng, tinh thần và cách nắm bắt chiến thuật.

Gần như chắc chắn, U23 Việt Nam sẽ phải loại 1 trong 4 thủ môn đã đăng ký. Đoàn Huy Hoàng (Bình Phước) khó có thể cạnh tranh với những đồng nghiệp đang chơi tại V.League như Quan Văn Chuẩn (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Việt (SLNA) và Trần Trung Kiên (HAGL). Kế tiếp, U23 Việt Nam sẽ phải loạt thêm 3 cầu thủ và nhiều khả năng hàng phòng ngự sẽ không dành cho những người non kinh nghiệm chinh chiến. Nguyễn Đức Anh (Hà Nội), Trần Quang Thịnh (HAGL) hay Nguyễn Hồng Phúc  là những ứng viên phải chia tay. 

Ở khu vực trung tâm, sự xuất hiện của Đức Việt (HAGL) sẽ khiến đất diễn của Đức Phú (PFV CAND) hẹp đi. Nên nhớ, tuyến tiền vệ của U23 Việt Nam còn có những người đang chơi rất lên chân tại V.League như Hoàng Văn Toản (CAHN), Vỗ Hoàng Minh Khoa (Bình Dương), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa). Bản thân cái tên Nguyễn Văn Trường cũng có nhiều cơ hội sau những gì đã thể hiện gần đây trong màu áo Hà Nội. Phần còn lại là những gương mặt thân quen trên hàng công từng nhiều lần được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi tập trung nên khó lòng bị gạch tên.

Lịch thi đấu vòng bảng của U23 Việt Nam

22h30 ngày 17/4: U23 Việt Nam vs U23 Kuwait

20h00 ngày 20/4: U23 Malaysia vs U23 Việt Nam 

22h30 ngày 24/4: U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan

    Bình Luận