HLV Philippe Troussier: Đường ấy cứ đi

HLV Philippe Troussier: Đường ấy cứ đi

Rất nhiều lần giới chuyên môn so sánh giữa ông Troussier và người tiền nhiệm Park Hang Seo. Vẫn biết, mọi so sánh đều là khập khiễng nhưng thực tế có quá nhiều khác biệt giữa đội tuyển ở hai giai đoạn. Ông Park Hang Seo đến Việt Nam theo cách ví von của cố chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng là thành tích đội tuyển đã chạm đáy. Thành tích không thể thấp hơn. Kỳ vọng của NHM dành cho đội tuyển cũng không còn cao như trước. Điều đó khiến áp lực dành thành tích dành cho HLV trưởng không lớn. Đội tuyển không còn là tâm điểm của sự chú ý chứng tỏ chỉ số lòng tin giảm sút nhưng ngược lại, nó cũng giúp người trong cuộc thoải mái hơn trong thực hiện nhiệm vụ. Nhưng giờ thì khác, thương hiệu đội tuyển đang ở mức cao nhất trong lịch sử. Từ chỗ chạm đáy, NHM giờ quá quen với chiến thắng và danh hiệu. Những so sánh, những thất vọng sẽ đến khi đội tuyển thi đấu chưa tốt hay thành tích không được như ý muốn.

HLV Philippe Troussier muốn bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục, và kế hoạch này cần rất nhiều thời gian.


HLV Troussier đến khi thầy Park đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Tiếp nối ánh hào quang và thành công ở cấp độ cao là nhiệm vụ không đơn giản với nhà cầm quân người Pháp. Áp lực nhắm đến ông là vô cùng lớn. Là nhà cầm quân dạn dày kinh nghiệm, ông Troussier phải đối diện với hoàn cảnh hiện tại. Nhưng chắc chắn một điều, ông biết những gì đang có và có xu hướng phải giải bài toán vừa gần, vừa ra, vừa xác định tầm nhìn dài hạn xong biết cách làm hài lòng dư luận. Không dễ để có một lời giải cho nhiều bài toán một lúc. Nhưng dù thế nào thì nhà cầm quân người Pháp cũng phải tính đến lộ trình mà mình đã cam kết thực hiện.

Ông phải xây dựng một đội ngũ có khả năng hoàn thành bài toán chuyên môn hiện tại nhưng cũng cần tính đến những mục tiêu dài hạn. Nói cho cùng, vì tầm nhìn dài hạn mà ông đến Việt Nam. Vì cái đích lớn mà ông chấp nhận đối diện thử thách. Thế nên, sự kiện định trong xây dựng lực lượng, lối chơi sẽ quyết định thành bại của đội tuyển sau này. Những trận đấu tới đây là cách tốt nhất để ông Troussier thể hiện khả năng lèo lái và định hướng lộ trình phát triển cho các ĐTQG.
 

    Bình Luận