U23 Việt Nam hãy coi chừng U23 Yemen, chủ quan sẽ trả giá!

U23 Yemen đã có khởi đầu như mơ trước U23 Singapore với chiến thắng giòn giã 3-0. 3 bàn thắng của đội bóng này được thực hiện bởi tiền đạo Ahmer Maher (2 bàn) và cầu thủ chạy cánh Hamzah Maross. Đây là chiến thắng thuyết phục,  thể hiện bản lĩnh, kinh nghiệm và năng lực chuyên môn cao hơn so với U23 Singapore. Thắng lợi này còn cho thấy khả năng điều chỉnh để thích ứng với những khó khăn về điều kiện thời tiết của đoản quân ông Miroslav Soukup khi không từ tốn nhập cuộc để đảm bảo tốt thể lực và tăng tốc cần thiết khi đối thủ có dấu hiệu hụt hơi do nhanh chóng bị xuống sức dưới thời tiết nắng nóng.

Nhận định bóng đá U23 Yemen vs U23 Việt Nam, 19h00 ngày 9/9: Thắng để thẳng tiến 

Trở lại với vấn đề chuyên môn, U23 Yemen sử dụng sơ đồ 4-4-1-1 trong cuộc đọ sức với U23 Singapore. Tiền đạo đội trưởng Ahmer Maher là người chơi cao nhất trong khi Ala Aldeen đá ở vị trí hộ công. Ala Aldeen được coi là “người hùng thầm lặng” bởi tạo cầu nối tốt, khuấy đảo các hậu vệ của U23 Singapore, qua đó tạo khoảng trống cho Ahmer Maher trong các pha đột nhập cầu môn. Ahmer Maher thực sự là ngòi nổ nguy hiểm nhờ sự nhanh nhẹn, nhạy bén trong các pha xử lý bóng cũng như khả năng thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương. Ngoài cú đúp bàn thắng, đội trưởng của U23 Yemen còn có một số pha thoát xuống và dứt điểm rất nguy hiểm khác.

U23 Yemen sở hữu những cầu thủ có khả năng gây đột biến lớn. Ảnh: Đức Cường

Hàng tiền vệ 4 người của U23 Yemen đã làm cầu nối liên lạc rất tốt. Họ thực sự linh hoạt trong các pha bóng để bẽ gãy hệ thống phòng ngự của  U23 Singapore. Hamzah Hanash và Al Qashmi chơi hiệu quả ở khu vực giữa sân khi hỗ trợ phòng ngự rất tốt, đồng thời có những đường “châm bóng” rất tinh tế để đặt hàng thủ đối phương vào thế lúng  túng. Các miếng vỗ cánh của U23 Yemen do Hamzah Mahross và Al Douh thực hiện ở cánh phải và đặc biệt là tiền vệ cánh trái Al Sharafi dưới sự hậu thuẫn của hậu vệ cánh trái Al Wajih thường xuyên khuấy đảo hành lang phải của U23 Singapore bằng những pha bứt tốc mạnh mẽ, qua đó thực hiện những đường chuyền “chết người” cho đồng đội uy hiếp khung thành đối thủ. 

Tất nhiên, U23 Singapore yếu nên U23 Yemen có thể dễ dàng áp đặt lối chơi, triển khai ý đồ tấn công. Nhưng không thể phủ nhận, đội bóng do ông Miroslav Soukup dẫn dắt được tổ chức khá bài bản, có chiến thuật và xây dựng lối chơi rõ ràng. Đó là sự đa dạng trong các pha tiếp cận khung thành đối phương. Với những gì đã thể hiện, U23 Yemen cũng cho thấy, họ có những cá nhân có khả năng tạo đột biến rất cao.  Đây là điều mà hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam cần hết sức lưu ý. Chác chắn, đoàn quân của ông Troussier sẽ không thể trải qua một trận đấu dễ dãi và nhàn hạ như trước U23 Guam. Không quá khi cho rằng, U23 Yemen sẽ là thử thách “cực đại” cho các hậu vệ của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2024.

U23 Yemen là đối thủ đáng gờm. Ảnh: Đức Cường

U23 Yemen cho thấy sự nguy hiểm trong hệ thống tấn công nhưng hàng thủ của họ cũng không phải quá vững chãi. U23 Singapore chơi khá đơn điệu nhưng cũng có thời điểm, “Sư tử non” khiến khung thành của U23 Yemen phải chao đảo. Nguyên nhân là 4 hậu vệ của họ, đặc biệt 2 cặp trung vệ Al Ghaili và Sabah, chơi không thực sự chắc chắn, bọc lót không phải quá kín kẽ cho nhau nên đã để lộ ra những khoảng trống đáng kể cho U23 Singapore đe dọa cầu môn của Al Sadi. Đây được coi là điểm yếu của U23 Yemen mà U23 Việt Nam có thể khai thác để hướng đến một chiến thắng khi hệ thống phòng thủ được tổ chức hiệu quả.  

    Bình Luận