VAR xuất hiện trong các trận đấu của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2024

VAR xuất hiện trong các trận đấu của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ AFC, VAR sẽ được áp dụng trong các trận đấu tại VCK U23 châu Á 2024. Trong số đó bao gồm những trận đấu của U23 Việt Nam. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn nằm cùng bảng với U23 Kuwait, U23 Malaysia, U23 Uzbekistan. Mục tiêu của U23 Việt Nam là vượt qua vòng đấu bảng để giành quyền vào vòng tứ kết.

Sự xuất hiện của VAR đem đến sự công bằng và chính xác hơn cho các trận đấu, góp phần giúp trọng tài chính đưa ra những quyết định chuẩn mực. Bản thân đa số các cầu thủ U23 Việt Nam cũng không còn lạ lẫm gì đối với VAR. Bởi những trận đấu tại V.League thuộc cấp CLB hay Asian Cup tại ĐTQG đều sử dụng trợ lý video hỗ trợ trọng tài này. Vậy nên, việc VAR được áp dụng trong tất cả các trận đấu tại VCK U23 châu Á 2024 cũng không đem đến thử thách hay sự bỡ ngỡ cho Duy Cương cùng các đồng đội trẻ tuổi.

Trở lại với U23 Việt Nam, trưa 13/4 theo giờ địa phương, đội tuyển U23 Việt Nam đã di chuyển sang khách sạn do LĐBĐ châu Á (AFC) chỉ định cho các đội tuyển tham dự VCK U23 châu Á, đồng thời cũng đánh dấu ngày bước vào lịch hoạt động chính thức của giải đấu.

Nơi đóng quân của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là khách sạn Le Merriden thuộc Marriott Bonvoy, nằm trong hệ thống các khách sạn 5 sao tại Doha được AFC sử dụng để phục vụ cho các thành viên BTC và đội tuyển tham dự VCK U23 châu Á. Do là khách sạn được chỉ định giải đấu nên đã được AFC tính toán ở vị trí thuận lợi cho đội tuyển để di chuyển đến sân tập cũng như sân thi đấu.

Ở cùng khách sạn với đội tuyển U23 Việt Nam là đội tuyển U23 Kuwait-  đối thủ cùng bảng với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024. Cần nói thêm, khách sạn này cũng từng phục vụ ĐT Hàn Quốc trong giai đoạn thi đấu VCK World Cup 2022 cách đây 1 năm rưỡi.

Cũng giống như giai đoạn tập huấn tại Qatar vừa qua, bộ phận tiền trạm của LĐBĐVN đã sang khách sạn trước một ngày để làm thủ tục check-in, sắp xếp phòng ở cho các cầu thủ theo đề xuất của BHL. Thực đơn các bữa ăn theo yêu cầu của bác sỹ đội tuyển và lịch hoạt động của đội tại khách sạn cũng được cán bộ tiền trạm làm việc kỹ lưỡng với bếp trưởng và quản lý khách sạn để đảm bảo những điều kiện thuận lợi cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Trưởng đoàn Nguyễn Quốc Hội cũng đã có mặt tại Doha để sát cánh cùng đội tuyển trong toàn bộ hành trình tại VCK U23 châu Á 2024.

    Bình Luận