‘Bí mật’ đằng sau chấn thương vai kinh hoàng của Võ Minh Trọng

Tiếc nuối là tâm trạng của Võ Minh Trọng khi U23 Việt Nam công bố danh sách 27 cầu thủ lên đường tham dự VCK U23 châu Á 2024. Những ngày qua, Minh Trọng xuôi ngược để thăm khám và chờ kết quả chỉ định từ các bác sĩ. Cho đến hôm qua, chàng trai người Cần Thơ vẫn chưa nhận được phản hồi. Sự nóng ruột của Trọng là điều dễ hiểu. Dù sao anh cũng muốn biết tình hình để chuẩn bị tinh thần.

Võ Văn Quý, người anh trai của Võ Minh Trọng từng chia sẻ, Trọng bị lệch khớp vai. Các bác sĩ đã từng  chẩn đoán, Trọng phải điều trị, thậm chí thực hiện phẫu thuật nếu không muốn để lạ di chứng dai dẳng. Có lúc gia đình cũng trao đổi với Trọng và đã tính đến phương án tốt nhất nhưng rồi khi cơ hội đến, mọi thứ phải dừng lại. Trọng vẫn chơi với cường độ cao được nhưng nếu không may gặp rủi ro ở chỗ từng dính chấn thương thì không biết sẽ như thế nào?.

Và điều không mong muốn đã ập đến, sau pha va chạm cực mạnh với Rizky Rizdho ở phút 80 trong trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 trên sân Mỹ Đình, bờ vai của Minh Trọng đập xuống sân. Ở hai vòng đấu gần đây nhất tại V.League, Minh Trọng ngồi ngoài hoặc chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Cần phải nhắc lại, Võ Minh Trọng đã bị tái phát chấn thương chứ không phải gặp một ca chấn hương mới. Nguyên do đến từ sự không may mắn của anh, nhưng cũng phải nói đến việc Minh Trọng có dấu của sự quá tải.

Võ Minh Trọng một trong những hậu vệ cánh trái hay nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại

Trước khi lên tập trung cùng các ĐTQG, Minh Trọng đã dính chấn thương từ khi còn chơi tại giải hạng Nhất. Tuy nhiên hậu vệ này vẫn có thể ra sân nhờ cơ địa tốt. Khi mặt độ thi đấu trở nên dày đặc, Minh Trọng đã gặp khó với cái vai phải của mình. Thực tế, Minh Trọng chỉ là một phương án dự phòng ở ĐT Việt Nam nhưng rồi mọi thứ đã đổi thay chóng vánh ở trận đấu với Hàn Quốc. Minh Trọng có mặt trong đội chính và anh chính là tác giả của pha đá phản lưới nhà, một phần giúp Hàn Quốc thắng 6-0. 

Thật khó tin kể từ trận đấu nói trên, hậu vệ người Cần Thơ trở thành sự lựa chọn số 1 ở hai trận đầu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và 3 trận vòng bảng Asian Cup 2023. Ngay cả khi chơi không thật tốt, Minh Trọng vẫn được HLV Troussier tin dùng ở trận đấu lượt đi gặp Indonesia và chính anh là người mắc lỗi ở bàn thua duy nhất. Ở lượt về, Minh Trọng được tung vào sân thay cho Văn Khang ở phút 66, đấy là thời điểm mà nhiều ý kiến cho rằng, ông Troussier mắc sai lầm khi không trao quyền thay người cuối cùng cho Quang Hải, thay vào đó là một cầu thủ phòng ngự.

Nói gì thì nói, Minh Trọng cũng là một trong những “di sản” đáng giá mà Troussier để lại sau khi vị HLV này rời ghế. Cầu thủ 23 tuổi đang trên đường trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất ở V.League hiện tại. Võ Minh Trọng sẽ còn tiến xa nhờ được thi đấu cho một đội bóng giàu tính cạnh tranh và tham vọng như Bình Dương. Tất nhiên, để Minh Trọng phát huy được hết những tố chất thiên bẩm, chắc chắn bờ vai phải của cầu thủ này cần được chăm sóc một cách tốt nhất.

Như đã đề cập, Minh Trọng đang chờ kết quả từ các bác sĩ, liệu rằng anh chỉ vật lý trị liệu hay phải lên bàn mổ?. Dù thế nào đi nữa, cũng mong những người có tiếng nói sẽ đưa ra một giải pháp tốt nhất để sự nghiệp của Minh Trọng sẽ không bị gián đoạn bởi chấn thương mà anh đang gặp phải.

    Bình Luận