Nỗi lo tấn công của U23 Việt Nam

Nỗi lo tấn công của U23 Việt Nam

Tận dụng tối đa lực lượng

Trong 2 trận đấu với U23 Tajikistan, U23 Việt Nam đã xoay vòng tối đa lực lượng với 23 cầu thủ. Ở mỗi trận đấu và từng giai đoạn của mỗi hiệp đấu, trợ lý tạm quyền Mauley cùng các cộng sự đều lên kế hoạch xây dựng nhân sự, dựa trên sơ đồ 3-4-3. Ví dụ như ở trận đấu đầu tiên gặp U23 Tajikistan, U23 Việt Nam xuất phát với thủ môn Văn Chuẩn; 3 trung vệ bao gồm Ngọc Thắng, Quang Thịnh, Bảo Long; 4 tiền vệ là Văn Hữu, Công Đến, Nhật Nam, Văn Toản; 3 tiền đạo là Ngọc Long, Quốc Việt, Vĩ Hào.

Sang đến nửa sau của trận đấu, U23 Việt Nam liên tục thay người nhằm tạo điều kiện cho những Nhật Minh, Vĩnh Nguyên, Đức Phú, Văn Phương, Văn Cường, Minh Quang, Mạnh Quỳnh, Minh Khoa… được ra sân thể hiện mình.

U23 Việt Nam trải qua 2 trận đấu bổ ích tại Tajikistan

Tiếp nối ở trận tái đấu, U23 Việt Nam thay 10 trên tổng số 11 vị trí. Văn Bình, Duy Cương, Nguyên Hoàng, Văn Cường, Đức Phú, Minh Khoa, Văn Phương… lại được sắp xếp kép chính. Trước khi lần lượt những gương mặt khác được chọn lựa vào sân theo từng giai đoạn. Về cơ bản, việc tận dụng tối đa lực lượng nhằm đánh giá màn trình diễn là điều nằm trong tính toán của BHL ngay từ trước khi tới Tajikistan. Và cơ bản, BHL U23 Việt Nam đã có thêm cơ sở để đánh giá về từng cầu thủ, trước khi tiến hành chọn lọc những gương mặt tốt nhất cho chiến dịch VCK U23 châu Á 2024 tại Qatar vào tháng 4 tới đây.

Vẫn còn lo hàng công

U23 Việt Nam thắng 1-0 trước U23 Tajikitan ở lần đầu tiên chạm mặt. Đội cũng hoà 0-0 trong lần tái đấu. Về cơ bản, việc không giữ sạch lưới phần nào cũng là một điểm cộng cho hàng thủ. Trong đó, thủ môn Quan Văn Chuẩn đã có một chuỗi cứu thua xuất sắc trong trận thắng 1-0 của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, diễn biến trên sân tổng thể ở cả 2 trận vẫn chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm, chứ đừng nói là BHL của đội tuyển U23 Việt Nam.

Khâu triển khai bóng, thoát vây ráp tầm cao của đối phương của U23 Việt Nam chưa thật sự làm tốt. Trong nhiều tình huống, U23 Việt Nam phối hợp chưa nhuyễn nơi phần sân nhà, tạo điều kiện để cầu thủ U23 Tajikistan có cơ hội xâm nhập 1/3 sân nhà của Việt Nam. Nếu như không phải hàng tấn công của Tajikistan chưa sắc sảo, hay như đề cập kể trên là thủ môn Văn Chuẩn không xuất sắc (ở trận đầu tiên), U23 Việt Nam chưa chắc đã bảo toàn được mành lưới.

Hàng tấn công là nỗi lo của U23 Việt Nam

Một vấn đề khác sẽ là nỗi đau đầu của BHL U23 Việt Nam. Đấy là khả năng tổ chức tấn công. Phải thừa nhận ngoại trừ bàn thắng từ đá phạt rất đẹp mắt của Nhật Nam, U23 Việt Nam không sắc sảo ở những pha phối hợp lên bóng. Một số tình huống đơn lẻ tổ chức lên phần sân đội bạn là chưa đủ cơ sở để người hâm mộ thấy lạc quan trước cách tấn công của “Những chiến binh trẻ sao Vàng”.

Đơn cử như trong trận đấu thứ 2 gặp U23 Tajikistan, phải thừa nhận rằng đội bóng áo đỏ chưa có tính kết dính trong phối hợp. Những cầu thủ đá biên tích cực chuyền vào trong nhưng thiếu đi độ chuẩn xác. Còn các cầu thủ ở vòng cấm địa một khi đón được bóng từ đồng đội lại dứt điểm không hay.

Câu chuyện ĐT Việt Nam đang gặp khó khăn ở tấn công đang hệt như U23 Việt Nam trong 2 trận đá tập với U23 Tajikistan vừa rồi. Hiển nhiên, BHL đội bóng sẽ phải có thêm những tính toán, nếu như muốn hành trình U23 châu Á của đội nhà diễn ra lâu nhất có thể.

    Bình Luận